Thượng Hải Master (Vòng 2): Đôi chút gợn sóng

20:47 Thứ tư 10/10/2012

Tuy có được thắng lợi theo nhiều cách khác nhau, nhưng nhìn chung ngày thi đấu thứ 4 đã kết thúc mà không có nhiều bất ngờ xảy ra khi các tay vợt hạt giống đều lần lượt giành được tấm vé đi tiếp.

Dù đã là ngày thi đấu thứ 4, nhưng có lẽ hôm nay, Thượng Hải Master mới thật sự nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ, khi cả 3 tay vợt đang dẫn đầu BXH ATP là Roger Federer, Novak Djokovic và Andy Murray đều ra quân trong ngày thi đấu hôm nay.

Novak Djokovic. Ảnh: Internet.

Người có trận đấu sớm nhất trong số 3 tay vợt đó là Djokovic, khi anh phải đụng độ tay vợt 21 tuổi đến từ Bulgaria, Grigor Dimitrov ngay từ đầu giờ chiều hôm nay. Với một trình độ hoàn toàn vượt trội, số hai thế giới đã sớm làm chủ trận đấu ngay từ những game đấu đầu tiên, và không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành chiến thắng trong set một với tỷ số 6-3.

Sang set thứ 2, thế trận trên sân vẫn không có nhiều thay đổi, khi Dimitrov tiếp tục không hề có bất cứ một đòn phản kháng nào trước đối thủ, và nhanh chóng chấp nhận thất bại 6-2 trong set đấu này, qua đó gác vợt với tỷ số 0-2 chung cuộc.

Nếu Nole có màn chào sân khá thành công, thì Murray lại khiến người hâm mộ phải cảm thấy thất vọng đôi chút. Vì anh đã không cần ra sân trình diễn một phút nào mà vẫn giành được quyền đi tiếp, khi đối thủ của anh trong ngày hôm nay, F. Mayer, đã bất ngờ xin rút lui khỏi giải vì chấn thương.

Trong khi Federer là người ra quân cuối cùng, đồng thời cũng là người gặp nhiều khó khăn nhất trong ngày hôm nay, khi anh gặp phải một Yen-Hsun Lu thi đấu quá kiên cường. Ngay từ khi trận đấu bắt đầu, tay vợt nước chủ nhà đã khiến nhiều người bất ngờ khi anh tranh từng điểm một trước Federer. Anh chỉ chấp nhận thất bại trước đối thủ khi để mất break ở game thứ 8 vì một lỗi giao bóng kép, tạo điều kiện cho Tàu Tốc Hành nhanh chóng kết thúc set đấu này với tỷ số 6-3.

Set hai tiếp tục diễn ra khá cân bằng. Lần này Federer đã phải cần đến game thứ 11 mới có thể tạo ra được bước ngoặt bằng một điểm break. Đáng nói hơn trong tình huống để mất điểm lần này, Yen-Hsun lại là người mắc lỗi khi tiếp tục có hai pha giao bóng lỗi liên tiếp. Và cũng như trong set đấu đầu tiên, số một thế giới đã tận dụng cơ hội này để giành lấy thắng lợi 7-5 chung cuộc.

Tại các trận đấu còn lại của ngày thi đấu hôm nay, các tay vợt được xếp làm hạt giống khác như Tomas Berdych (4), Jo-Wilfried Tsonga (5),... đều đã nhẹ nhàng vượt qua vòng 2.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục