Thú vị cách bố trí đội hình U21 Việt Nam trong trận hòa Than Quảng Ninh

19:27 Thứ bảy 14/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Tung ra hai đội hình ở hai hiệp đấu với câu lạc bộ Than Quảng Ninh (T.QN), rõ ràng đã có sự chênh lệch và khác biệt giữa các nhân tố của U21 Việt Nam. HLV Phạm Minh Đức lý giải gì về chuyện này?

Hai đội hình của U21 có sự khác biệt rõ rệt về lối chơi và cách vận hành. Ảnh: Đình Viên.

Một đội hình với các cầu thủ cao, to; một đội hình gồm các cầu thủ nhỏ con. Hai đội hình đã làm nên sự thú vị riêng mà HLV Phạm Minh Đức đã đem lại sau trận hòa Than Quảng Ninh.

Đội hình trong hiệp 1 (đội hình A) được bố trí theo sơ đồ 4-4-2 ưa thích của HLV Phạm Minh Đức. Thủ môn Ngọc Tuấn, đội trưởng Thành Tín, Duy Mạnh, Văn Thành, Tuấn Tài, Thanh Thảo đều được thi đấu cùng nhau. Các pha đánh biên được triển khai vì chiều cao trung bình này rất tốt. Đã không ít lần thủ môn của T.QN phải rời vòng cầm giải nguy những tình huống trên không.

Dù vậy, bàn thắng đến nhờ pha phối hợp ăn ý giữa Xuân Mạnh và Hồ Tuấn Tài ngay khu vực trung lộ ở cuối hiệp một. Qua đó cũng cho thấy khả năng đa dạng hóa các tiếp cận khung thành đối phương của HLV Phạm Minh Đức. Ông lý giải về cách bố trí đội hình:

“Đội hình A tôi chọn cầu thủ có chiều cao tốt, đội hình B thấp hơn. Đội A có môt bàn thắng còn đội hình B có một bàn thua. Lực lượng hai đội chơi một trận giao hữu ko nói lên điều gì. Các em chơi với nhau chưa ưng ý lắm vì mới tập có 3 buổi. Tôi cũng bằng lòng với các cầu thủ trong trận này”.

HLV Phạm Minh Đức tạm hài lòng với màn thể hiện của hai đội hình. Ảnh: Đình Viên.

Trong khi đó, đội hình B gồm một số cái tên nổi bật như tiền đạo Võ Lý, Lâm Ti Phông, Trần Đình Kha, Trần Thanh Bình, Đậu Văn Toàn được bố trí theo sơ đồ 4-2-3-1. Đáng chú ý là cách vận hành khiến đội hình B tạo ra nhiều cơ hội so với đội hình A trong hiệp một. Dù vậy nhưng cả Võ Lý và Đình Kha dứt điểm không tốt để T.QN gỡ hòa 1-1 trong hiệp hai.

HLV tạm hài lòng với các thể hiện của các cầu thủ. Ở hai đội hình, ông Phạm Minh Đức đều có sự hài lòng và chưa hài lòng ở một số điểm. Tuy nhiên ông sẽ khắc phục nó ở trận đấu với U19 Hàn Quốc. Nhất định sẽ có vài sự thay đổi, ông Đức nói: “Đội hình A là các vị trí chủ chốt của a tôi đều ưng ý. Đội hình B thì tôi đang tìm các mảnh ghép phù hợp với từng đối thủ, cách chơi cũng tùy từng con người và thời điểm”.

Quang Thịnh | 19:00 14/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục