Thử nghiệm của Arteta và Ten Hag đồng loạt thất bại

06:00 Thứ sáu 28/07/2023

TinTheThao.com.vnCả hai thử nghiệm chiến thuật của HLV Mikel Arteta lẫn HLV Erik Ten Hag đều không mang lại hiệu quả.

 

Sau thất bại dưới tay Manchester United, Arsenal đã nhanh chóng mang đến một màn thể hiện ấn tượng để lấy lại lòng tin từ người hâm mộ. Dù vẫn cho thấy một vài sự chệch choạc nhất định, nhưng nhìn chung thì đã có khá nhiều yếu tố tích cực xoay quanh màn trình diễn của Pháo thủ trong thắng lợi 5-3 đầy ngoạn mục trước Barcelona.

Tương tự Arsenal, Man Utd cũng đối đầu với một ông lớn tại La Liga là Real Madrid trong trận giao hữu hôm qua, và rốt cuộc thì thầy trò HLV Erik Ten Hag đã có cho mình trận thua đầu tiên trong giai đoạn tiền mùa giải (đụng độ Wrexham là đội trẻ của Man Utd). Thực chất, Quỷ đỏ đã chơi không tệ, nhưng sau cùng thì họ vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Thua Real Madrid, Ten Hag ngộ ra 1 điều về Bruno Fernandes - Bóng Đá

 Man Utd chịu thua trước Real.

Về cơ bản, Arsenal và Man Utd đã trải qua những kết quả hoàn toàn trái ngược trước Real và Barca. Nhưng nếu nhìn nhận một cách chi tiết vào màn trình diễn của hai "ông lớn" Premier League, sẽ không khó để nhận thấy điểm chung của họ trong các trận đấu vừa qua. Mà cụ thể hơn, đó là những thử nghiệm chiến thuật thất bại đến từ HLV Mikel Arteta lẫn Ten Hag.

Có lẽ, không ít cổ động viên Arsenal đã bất ngờ khi đội hình xuất phát của Pháo thủ được công bố, khi Jurrien Timber được bố trí thi đấu trong vai trò hậu vệ cánh trái. Cần biết, ngôi sao người Hà Lan có sở trường là trung vệ và hậu vệ cánh phải, và dưới màu áo Ajax Amsterdam, Timber chưa từng thi đấu bên hành lang cánh trái kể từ thời điểm chính thức được đôn lên đội một (theo dữ liệu từ Transfermarkt).

MIKEL ARTETA DELIVERS VERDICT ON JURRIEN TIMBER’S DISPLAY AFTER ARSENAL BEAT MLS ALL-STARS - Bóng Đá

 Timber không gây ấn tượng khi thi đấu trái sở trường. 

Vì vậy, không quá bất ngờ khi Timber đã mang đến một màn trình diễn trung bình, chỉ làm tròn nhiệm vụ ở mặt trận phòng ngự. Anh hầu như không tác động đến quá trình Arsenal phát triển lối chơi, với vỏn vẹn 19 đường chuyền chính xác. Đồng thời, Timber cũng không cho thấy sự hiệu quả khi dâng cao tấn công, anh không thực hiện được bất kỳ tình huống tạt bóng nào và cũng không thể tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Đối với Ten Hag, tốt hơn hết thì chiến lược gia người Hà Lan đừng bao giờ nghĩ đến ý tưởng bố trí Bruno Fernandes thi đấu như một tiền vệ cánh phải thêm lần nào nữa. Thực chất, cựu thuyền trưởng của Ajax đã không ít lần sử dụng Bruno ở vai trò này trong mùa trước, nhưng tác động mà anh mang đến luôn rất thấp so với khi được thi đấu ở trung lộ. Và trận thua Real Madrid cũng không phải là ngoại lệ.

Thua Real Madrid, Ten Hag ngộ ra 1 điều về Bruno Fernandes - Bóng Đá

 Bruno gây thất vọng. 

Dễ dàng khẳng định, Bruno là cầu thủ tệ hại bậc nhất của Man Utd trước Real. Khả năng sáng tạo của cựu sao Sporting CP bị hạn chế đáng kể khi không được thi đấu trong vai trò hộ công, và kết quả là anh chỉ có vỏn vẹn 1 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Trái lại, ngôi sao người Bồ Đào Nha có đến 20 lần để mất bóng, để thua trong 9/11 tình huống tranh chấp tay đôi do thiếu hụt tốc độ và khả năng giữ bóng.

Nhìn chung, thử nghiệm luôn là một yếu tố cần thiết trong bóng đá, nhưng nếu nó đã không mang đến hiệu quả thì các huấn luyện viên cũng nên từ bỏ những ý tưởng khác biệt của mình.

Huỳnh Phong | 05:30 28/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục