Thông tin đội tuyển quần vợt Việt Nam: Đau đầu vì chấn thương

09:57 Chủ nhật 09/02/2014

Trong buổi tập sáng qua của đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận gặp Pakistan trong khuôn khổ giải quần vợt đồng đội nam thế giới nhóm 2 khu vực châu Á, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên phải bỏ tập giữa chừng vì bị đau lưng. Không những thế, một tay vợt khác là Lê Quốc Khánh cũng rơi vào trường hợp tương tự và đã nghỉ tập trong 3 ngày qua.

Do thể thức thi đấu sắp tới phải đánh 5 ván thắng 3, nên chuyên gia người Australia Michael Baroch rất chú trọng rèn thể lực cho các học trò Việt Nam. Bởi vậy ngoài ông, còn có người cộng sự - HLV chuyên thể lực Phil Kelly góp mặt trong thành phần BHL. Với những bài tập chuyên về sức mạnh, có thể các tay vợt chúng ta chưa đáp ứng được, trở nên quá tải nên mắc phải chấn thương.

Trong bối cảnh tay vợt nam số 1 Việt Nam hiện nay Lý Hoàng Nam vẫn chưa biết có lên đội tuyển hay không và nhiều khả năng vắng mặt, chấn thương của Hoàng Thiên và Quốc Khánh khiến BHL phải đau đầu. Bởi đây là 2 tay vợt chủ lực của đội tuyển Việt Nam. Hoàng Thiên là chủ lực ở nội dung đơn, còn Quốc Khánh là đôi.

Thậm chí 3 tay vợt trẻ U19 Linh Giang, Minh Tuấn, Hồ Huỳnh Đan Mạch còn hạn chế về kinh nghiệm quốc tế và trình độ, nên Quốc Khánh đang được HLV Baroch cho tập luôn đánh đơn. Nếu cả hai không kịp bình phục, Hoàng Nam tiếp tục không lên tuyển, xem ra chúng ta đã cảm nhận được thất bại trước giờ xuất trận.

Sáng qua, đối thủ Pakistan đã đến sân bay Tân Sơn Nhất và sau đó họ tiếp tục bay ra Nha Trang rồi di chuyển bằng đường bộ lên Đà Lạt. Họ mang sang 3 VĐV, nhưng không có tay vợt hạng 15 thế giới đôi nam Qureshi.

Phát biểu tại sân bay, HLV Muhammad Khalid (Pakistan) cho biết: “Khả năng Qureshi tham dự trận đấu này vẫn bỏ ngõ. Bởi anh đang đánh giải tại Hà Lan. Nếu Qureshi bị loại sớm, anh sẽ nhanh chóng sang Việt Nam hòa nhập cùng đội. Tôi không có nhiều thông tin về quần vợt Việt Nam, nhưng biết rằng bạn đang có nhiều tay vợt trẻ chơi khá tốt. Tôi không bình luận về đội nào sẽ giành chiến thắng, nhưng mục tiêu của Pakistan đặt ra cố gắng thăng hạng lên nhóm 1 năm sau”.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục