Thomas Mueller, từ “cậu bé nhặt bóng” đến hi vọng vàng của tuyển Đức

16:00 Thứ ba 03/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bốn năm trước, cả thế giới bất ngờ trước màn trình diễn xuất sắc cùng với phong độ ghi bàn ấn tượng của Thomas Mueller tại Nam Phi. Và bây giờ, ngôi sao của Bayern Munich tiếp tục đóng vai trò đầu tàu giúp tuyển Đức giải cơn khát Cup vàng tại Brazil sau 24 năm đợi chờ.

Nhắc đến Thomas Mueller, có lẽ rất nhiều người còn nhớ đến câu chuyện cầu thủ này bị huyền thoại Diego Maradona dè bỉu là cậu bé nhặt bóng và thẳng thừng từ chối ngồi chung bàn phỏng vấn hồi năm 2009 khi Đức đá giao hữu với Argentina. Nhưng đời có những việc không ai ngờ xảy đến, một năm sau chính “cậu bé nhặt bóng” đã mở tỉ số để Die Mannschaft hạ Argentina của Maradona với cách biệt 4-0 ở tứ kết World Cup 2010.

Mueller tiếp tục là người được chọn mặt gửi vàng để cán ván nhiệm vụ ghi bàn.

Kể câu chuyện trên để thấy được, rằng Thomas Mueller đã trưởng thành và thăng tiến thần tốc như thế nào về tài năng chơi bóng. Nhưng đó cũng chỉ là câu chuyện của 4 năm về trước, bây giờ thì Mueller đã giành được đủ mọi quang ở cấp câu lạc cùng Bayern Munich. Anh cũng đã nâng tầm sát thủ lên một đẳng cấp mới khi luôn khẳng định được phẩm chất săn bàn ưu việt trong những trận cầu lớn cùng Hùm xám.

Năm nay bước sang tuổi 24, Thomas Mueller ra mắt tuyển Đức từ năm 20 tuổi và là trụ cột ở đội hình World Cup 2010. Anh chính là người đã nhận Chiếc giày vàng của giải đấu với 5 bàn và 3 đường kiến tạo. Đó chắc chắn là giải đấu chính thức đưa Mueller bước ra ánh sáng với tư thế là một ngôi sao mới của bóng đá thế giới nhờ khả năng ghi bàn hiếm thấy và những bước chạy đầy dũng mãnh bên hành lang cánh phải của tuyển Đức.

Thực sự, trong cách chơi bóng của Mueller thì không có gì nổi bật, nhưng luôn khiến tất cả phải nhớ đến như một tay săn bàn siêu hạng. Hầu hết mọi pha ghi bàn của Mueller đều rất đơn giản. Có thể là một pha đệm bóng vào khung thành trống, hoặc một pha đối không mấy khó khăn…Nhưng đại đa số thì luôn ngã mũ trước sự di chuyển thông minh và luôn biết cách tìm đường vào khung thành của ngôi sao này.

Chắc chắn, tại World Cup 2014, Mueller tiếp tục là người được chọn mặt gửi vàng để cán ván nhiệm vụ ghi bàn cùng với lão tướng Miroslav Klose. Bản thân Mueller cũng đã đặt mục tiêu trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup giành danh hiệu Chiếc giày vàng lần thứ hai liên tiếp. Hãy chờ xem niềm hi vọng số 1 trên hàng công của tuyển Đức sẽ ghi được bao nhiêu bàn thắng tại Brazil?

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục