Theo Walcott – Vị “cứu tinh” của người Anh

07:25 Thứ bảy 16/06/2012

Vào sân trong bối cảnh đội nhà đang gặp rất nhiều khó khăn, những pha xử lý đầy bất ngờ của Theo Walcott đã dẫn đường giúp tuyển Anh có được trận thắng quan trọng trước Thụy Điển.

Sau khi có được một thế trận khá đảm bảo trong 45 phút đầu tiên, Anh bất ngờ rơi vào thế rượt đuổi trong những phút đầu hiệp 2. Những sai lầm ở hàng phòng ngự đã tạo điều kiện cho Thụy Điển lật ngược lại tỷ số thành 2-1. Đến lúc này, HLV Roy Hodgson đã không thể kiên nhẫn với lối đá rình rập chờ đợi cơ hội nữa. Ông tung ngay Theo Walcott vào sân với kỳ vọng tốc độ của tiền vệ cánh này sẽ giúp Anh xuyên phá được hàng phòng ngự của đối phương.

Walcott đã chơi một trận xuất sắc - Ảnh Getty

So với một James Milner thi đấu chỉ biết dựa vào sức và khá năng sáng tạo gần như không có, việc tung Theo Walcott vào sân được HLV Hogdson coi như một giải pháp tốt nhất trong thời điểm Anh đang bị Thụy Điển ép. Và gần như ngay lập tức, cầu thủ đang chơi cho Arsenal đã đáp lại niềm tin của người thầy bằng một cú sút quyết đoán. Bóng đập chân hậu vệ M. Olsson rồi đổi hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Iksasson. Bàn thắng của Walcott đã giúp các cầu thủ Anh vượt qua được nỗi sợ hãi về một trận thua trước Thụy Điển, đồng nghĩa khả năng vào tứ kết sẽ bị thu hẹp lại trong lượt trận đấu cuối cùng.

Chưa dừng lại ở đây, “mũi tên bạc” Walcott tiếp tục thể hiện được phong độ cao trên sân. Phút 79, cầu thủ này quyết định dùng tốc độ để vượt qua những hậu vệ cao to của Thụy Điển. Và cùng với Welbeck, Walcott đã tạo nên một trong những bàn thắng đẹp nhất của EURO 2012. Một đường chuyền chưa thực sự chuẩn xác nhưng tiền đạo của Man United đã có một pha xử lý để giúp nỗ lực kiến tạo của Walcott trở nên hoàn hảo. Phong độ tuyệt vời của Walcott đã mang về trận thắng cho tuyển Anh. Song điều đáng tiếc có thể xảy đến là việc Walcott đã có dấu hiệu chấn thương trong những phút cuối trận. Hy vọng rằng đây chỉ là chấn thương nhẹ vì hiện tuyển Anh đang rất cần những cầu thủ có khả năng bùng nổ như Walcott.

Với chiến thắng này, Anh đang có lợi thế lớn trong việc đi tiếp, dù đối thủ trong lượt trận đấu cuối của đội bóng này là một Ukraina vẫn còn khả năng vào chơi vòng tứ kết. Hiện Anh cần thêm một điểm trước đội chủ nhà để vào chơi vòng sau nhưng với những gì đã thể hiện như trước Thụy Điển, có lẽ Anh không nên đặt mình ở “cửa dưới” trước những đội bóng không được đánh giá ở cùng đẳng cấp. Giá như trong trận gặp Thụy Điển, Walcott được tung vào sân sớm hơn, để giúp Anh duy trì mối đe dọa bên cánh phải, có lẽ Tam Sư đã có một trận đấu dễ thở hơn 90 phút rượt đuổi tỷ số.

Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục