Tuyển Việt Nam bổ nhiệm Kim Sang-sik, báo Thái Lan nói thẳng 1 lời

16:32 Thứ bảy 04/05/2024

TinTheThao.com.vnTruyền thông Thái Lan đã có những nhận xét về việc tuyển Việt Nam đặt niềm tin vào HLV Kim Sang-sik.

Cụ thể, bình luận về quyết định trao vị trí thuyền trưởng đội tuyển và đội U23 Việt Nam cho HLV Kim Sang-sik của VFF, trang Siam Sport có bài viết được Vietnamnet lược dịch cho biết: "Lựa chọn này cho thấy niềm tin của VFF về việc đề cao tính kỷ luật và sức mạnh theo phong cách Hàn Quốc, vốn rất nổi tiếng từ trước đến nay.

Phong cách Hàn Quốc từng giúp bóng đá Việt Nam thành công với Park Hang Seo giai đoạn 2017-2023, với việc lật đổ Thái Lan, từ ĐTQG đến lứa U23.

Với thầy Park, U23 Việt Nam giành được 2 HCV SEA Games (2019, 2021), á quân U23 châu Á 2018. Trong khi đó, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, đồng thời vào tứ kết Asian Cup 2019, thành tích tốt nhất mà một đại diện bóng đá Đông Nam Á có thể đạt được từ trước đến nay.

Tuyển Việt Nam bổ nhiệm Kim Sang-sik, báo Thái Lan nói thẳng 1 lời - Bóng Đá

Truyền thông Thái Lan cho rằng VFF muốn tái hiện lại giai đoạn thành công như dưới thời HLV Park Hang-seo khi đặt niềm tin vào HLV Kim Sang-sik.  

Như thế cũng chưa đủ. Ông thầy đầy cá tính còn dẫn 'Những chiến binh Sao Vàng' thi đấu tốt ở vòng loại World Cup 2022, khi lần đầu tiên trong lịch sử vào giai đoạn 3 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam cũng giành được chiến thắng ở giai đoạn này. Đây là cột mốc đầu tiên đối với một đội tuyển Đông Nam Á. Thuê Kim Sang Sik, một người Hàn Quốc khác, rõ ràng VFF muốn một lần nữa trở lại vị thế số 1 khu vực, sau khi bị Thái Lan qua mặt. Bên cạnh đó, Indonesia ngày càng trở nên mạnh mẽ với chính sách nhập tịch".

Phi Yến | 15:34 04/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục