Thắng HAGL, HLV Hà Nội chỉ ra thực trạng đáng buồn của cầu thủ Việt Nam

12:04 Thứ bảy 18/05/2024 | 2

TinTheThao.com.vnHLV Daiki Iwamasa của Hà Nội FC đã có những chia sẻ liên quan đến trình độ chơi bóng hiện nay của các cầu thủ nội tại V-League.

Dù đã giành chiến thắng 2-0 trước HAGL nhưng HLV Hà Nội FC,  Daiki Iwamasa vẫn chưa thấy hài lòng về màn thể hiện của các học trò.

Chia sẻ được báo Thanh Niên dẫn lời, chiến lược gia người Nhật Bản bày tỏ: "Các cầu thủ Hà Nội đã chơi tốt, đúng với kỳ vọng của tôi. Toàn đội có tinh thần tốt, duy trì trong suốt 90 phút. Có một vấn đề, vốn là thực trạng chung của bóng đá Việt Nam, đó là cầu thủ có cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đó là điều đáng tiếc. 

Thắng HAGL, HLV Hà Nội chỉ ra thực trạng đáng buồn của cầu thủ Việt Nam - Bóng Đá

Hà Nội FC giành 3 điểm trước HAGL. Ảnh: Hà Nội FC.  

Các cầu thủ Hà Nội đều có kỹ thuật tốt, việc tận dụng cơ hội được không phụ thuộc vào khoảnh khắc ra quyết định của họ. Tôi từng nói một số đội Việt Nam hiện tại phụ thuộc nhiều vào ngoại binh, nên không có cơ hội cho các nội binh tạo dựng nền tảng. Với lối chơi mà tôi xây dựng, tôi không muốn đội phụ thuộc vào ngoại binh, mà luôn muốn phát huy lối chơi của toàn đội, tạo cơ hội để nội binh tham gia nhiều hơn vào pha bóng. 

Đây không phải là chuyện tôi thích hay không thích ngoại binh, mà tôi muốn tiền đạo nội có nhiều đất diễn hơn. Tôi tin tưởng, có suy nghĩ là nội binh hay ngoại binh đều có thể làm được như nhau. Tôi sẽ hỗ trợ họ đến cùng. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ phải tuân thủ lối chơi của toàn đội, tấn công và tạo cơ hội ghi bàn. 

Khi các cầu thủ hiểu ý đồ chiến thuật, họ sẽ có những pha phối hợp hiệu quả, nhờ vậy sẽ có nhiều cơ hội để tận dụng tốt hơn. Đó là cách chúng tôi đi lên".

Phi Yến | 11:06 18/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục