Thất vọng với Rafael Nadal

12:00 Chủ nhật 09/10/2016

TinTheThao.com.vnRafael Nadal sớm dừng bước ở China Open, song đây là kết quả đã được dự báo từ trước đó.

Rafael-Nadal-009

 Thất bại xuất hiện ngày một nhiều hơn với Nadal. Ảnh: Internet.

Đến thời điểm này, những thất bại dồn dập và liên tục của Rafael Nadal trước các tay vợt bị đánh giá là dưới cơ, những người mà ở trong quá khứ, họ hiếm khi đe dọa được tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha, chẳng còn gì để gọi là “bất ngờ” nữa.

Giới mộ điệu giờ đây đều biết rằng, trong một ngày đẹp trời (hoặc xấu trời, tùy quan điểm của mỗi người) nào đó, Nadal có thể để thua bất kỳ một tay vợt nào, dù có thứ hạng cao hay thấp, ở bất kỳ một vòng đấu nào tại bất cứ giải đấu nào.

Thất bại dễ dàng với điểm số 2-6, 4-6 trước Grigor Dimitrov ở China Open đã là trận thua thứ 12 của Nadal trong mùa giải năm nay. Lẽ dĩ nhiên, “thành tích” thất bại này vẫn là khá khẩm hơn rất nhiều so với mùa giải “thảm họa” hồi năm ngoái, khi Nadal trải qua đến 20 trận thất bại. 

Dù được mệnh danh là “Roger Federer mới”, Dimitrov chưa từng đánh bại Nadal trong 7 lần giáp mặt đối thủ người Tây Ban Nha trước đây. Thế nhưng dưới bầu trời ảm đạm và tăm tối ở Bắc Kinh vì ô nhiễm không khí khủng khiếp, Dimitrov lại tìm ra được ánh mặt trời, không phải trên đầu mà trong tim mình. Anh đã chấm dứt chuỗi trận… “bất khả chiến thắng” trước Nadal, giành được chiến thắng đầu tiên.

Hãy thẩm định cảm xúc của Dimitrov sau khi giành chiến thắng trước Nadal. Nó giống như là niềm vui của một bé trai khi nhận được quà Giáng sinh từ ông già Noel tốt bụng. Giáng sinh còn hơn 2 tháng nữa mới đến. Nadal tuy có “già”, theo thuật ngữ của quần vợt chuyên nghiệp, nhưng lại không phải là ông Noel xúng xính trong bộ quần áo đỏ thắm. Ấy vậy mà, anh vẫn liên tục “tặng quà” suốt thời gian qua, và lần này, giúp cho “bé trai” Dimitrov cảm thấy vui mừng như mở hội.

Dimitrov vui sướng nói sau chiến thắng đầu tay trước cựu số 1 thế giới: “Tôi cực kỳ hạnh phúc với chiến thắng này. Tôi sẽ không dối gian. Tôi đã chơi với Nadal mấy lần rồi, rất nhiều lần tôi đã tiến rất gần đến anh ấy, nhưng cũng nhiều lần tôi bị hủy diệt hoàn toàn. Luôn có điều gì đó xảy ra khi đối mặt với Nadal. Nhưng hôm nay, đơn giản là tôi đã chơi một trận đấu quá tuyệt vời. Đơn giản là như vậy. Không có quá nhiều thứ để nói về trận thắng này, ngoại trừ việc tôi cảm thấy rất tự hào. Tất cả những tập luyện, làm việc… giờ đã được gặt quả”.

Ngay ở vòng 1 Australian Open, anh để thua tay vợt đồng hương Fernando Verdasco, một tay vợt đã suy vi rất nhiều vì lo ăn chơi và yêu đương hơn lo trau dồi sự nghiệp. Ở Argentina Open, anh để thua tay vợt trẻ 22 tuổi người Áo Dominic Thiem. Ở Rio Open, anh để thua một tay vợt nằm ngoài tốp 30 thế giới – Pablo Cuevas (Uruguay). Ngay ở vòng 1 của Miami Masters, Nadal để thua tay vợt có thứ hạng cực thấp là Damir Dzumhur (Bosnia & Herzegovina, hạng 94 thế giới). Mới đây nhất, ở Cincinnati, Nadal để thua “cậu bé" mới 19 tuổi Borna Coric chỉ sau 2 ván đấu.

Nadal rõ ràng là không hài lòng và không hạnh phúc: “Rõ ràng Grigor chơi tốt hơn tôi và cậu ấy xứng đáng giành chiến thắng. Để thua đến 5 game cầm giao bóng là thứ gì đó mà bạn không thể làm nếu muốn giành chiến thắng trong một trận đấu như thế này. Tôi đã chiến đấu đến tận đường bóng cuối cùng, nhưng tôi luôn phải chống lại một cảm giác tâm lý rất tồi tệ vì tôi đang phải vật lộn với những cú giao bóng của mình. Khi điều đó xảy ra, bạn phải hướng đến giải đấu kế tiếp, vì bạn không xứng đáng thắng như thế này”.

Nam Anh | 12:05 09/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục