4 cầu thủ rời Arsenal quá sớm

21:50 Thứ tư 08/05/2024 | 3

TinTheThao.com.vnPháo thủ đã từng sở hữu những ngôi sao chất lượng nhưng lại chia tay họ một cách khá chóng vánh.

Lassana Diarra

Sau thời kỳ vàng son dưới kỷ nguyên Arsene Wenger, Arsenal đã miệt mài tìm kiếm một mẫu tiền vệ phòng ngự mạnh mẽ, có thể phần nào gợi nhớ hình ảnh của Patrick Vieira.

Tuy nhiên Pháo thủ dường như đã bán đi cái tên họ cần.

 - Bóng Đá

 Lassana Diarra rời Arsenal từ khá sớm.

Năm 2008, Lassana Diarra rời Arsenal chỉ sau một năm không có nhiều cơ hội ra sân. Anh ký hợp đồng với Portsmouth, giành FA Cup trong mùa giải duy nhất ở đó trước khi được Real Madrid săn đón.

Anh trở thành cầu thủ quan trọng ở hàng tiền vệ Real Madrid, có 87 lần ra sân ở La Liga và giành 2 danh hiệu tại đây.

Serge Gnabry

Tuyển thủ Đức đến từ học viện Arsenal và anh đã thể hiện tất cả những tố chất cần thiết để trở thành trụ cột nơi hàng công câu lạc bộ. Tuy nhiên, vào năm 2016, Gnabry đã chuyển đến đầu quân cho Werder Bremen, sau đó lọt vào mắt xanh Bayern Munich và trở thành một phần lịch sử đội bóng nước Đức.

 Serge Gnabry chỉ có 10 lần ra sân ở Premier League cho Arsenal nhưng tính đến ngày 26 tháng 4 năm 2024, Gnabry đã có 165 lần ra sân ở Bundesliga cho Bayern Munich, ghi được 63 bàn thắng.

Arsenal đã vô tình để mất một viên ngọc quý, người được biết đến với những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân và lọt vào danh sách những chân chạy cánh hàng đầu châu Âu.

Ở cuộc đối đầu giữa Bayern và Arsenal tại tứ kết UCL, Gnabry cũng đã ghi 1 bàn vào lưới đội bóng cũ góp phần khiến họ bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất cấp câu lạc bộ.

Ashley Cole

Huyền thoại người Anh từng là niềm tự hào của lò đào tạo trẻ Pháo thủ, trước khi được đôn lên đội một và chiếm lấy suất đá chính. Cole có mọi tố chất để trở thành một hậu vệ hàng đầu khi đó, tuy nhiên Arsenal cũng chẳng thể giữ chân anh.

 - Bóng Đá

 Ashley Cole từng nhận được kỳ vọng lớn ở Arsenal. 

Việc Chelsea đưa ra mức lương 200.000 bảng khiến Cole hoàn toàn bị hấp dẫn (gấp đôi thu nhập ở Arsenal). Vì vậy, anh sẵn sàng đứng ngược chiến tuyến với Pháo thủ.

Trong màu áo The Blues, anh đã gặt hái vô vàn thành công đáng kể nhất là danh hiệu Premier League cùng 1 chiếc cúp Champions League. 

Samir Nasri

Từng được xem như nhân tố không thể thay thế nơi hàng công Arsenal nhưng cũng như Cole, ngôi sao người Pháp ngoảnh mặt với Wenger để chuyển đến khoác áo Manchester City vào năm 2011.

Đội chủ sân Emirates lẽ ra nên ràng buộc ''tiểu Zizou'' bằng một bản hợp đồng mới nhằm đảm bảo anh sẽ ở lại lâu hơn. 

Trong khi đó về phần Nasri, việc chuyển đến Etihad không chỉ giúp tiền vệ người Pháp sở hữu mức thu nhập cao ngất ngưỡng mà về mặt danh hiệu, anh cũng có cho mình 2 chiếc cúp Premier League danh giá.

Trải qua quãng thời gian tuyệt vời cùng The Citizens, Nasri sau đó không còn được trọng dụng và bắt đầu lang bạt sang nhiều đội bóng khác trước khi ra quyết định treo giày vào năm 2021.

Trường Sơn | 20:52 08/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục