Tâm điểm Rafael Nadal

08:44 Thứ ba 04/10/2016

TinTheThao.com.vnNgày 4/10 Rafael Nadal sẽ khởi đầu hành trình chinh phục danh hiệu China Open với đối thủ người Ý Paolo Lorenzi.

nadal-2016-australian-open-exclusive-reaction

 Nadal gặp Lorenzi ở vòng hai. Ảnh: Internet.

China Open là bước đầu trong mục tiêu tích lũy thêm những điểm số quý báu trong hành trình giành vé dự ATP World Tour Finals vào tháng 11 của Rafael Nadal.

Trên bảng xếp hạng "ATP Race to London" Nadal hiện đang đứng thứ 8 - vị trí trong nhóm an toàn Tuy nhiên cơ hội vẫn đang mở ra với những cái tên khác Tomas Berdych, Marin Cilic… Và hơn ai hết bản thân Nadal cũng hiểu rằng anh sẽ phải đạt phong độ tốt ở tour đấu châu Á và BNP Paribas Masters để kiếm thật nhiều điểm số nếu không cơ hội sẽ tuột khỏi tầm tay bất kỳ lúc nào.

Sự ổn định của tay vợt người Tây Ban Nha cũng là điều đáng lo trong nhiều tháng ngày qua. Trên mặt sân cứng, Nadal gây thất vọng không ít mùa này dù đối thủ là ai. Ở Rio tay vợt người Tây Ban Nha không thể lọt đến trận cuối cùng ở nội dung đơn. Tại Cincinnati Masters anh thua sốc Borna Coric và mới đây tiếp tục thua sốc Lucas Pouille ở US Open.

2 danh hiệu của anh mùa này là trên mặt sân đất nện sở trường (Barcelona và Monte Carlo). Dẫu sao tất cả đều tin rằng Nadal sẽ có khởi đầu China Open suôn sẻ khi đối thủ chỉ là Paolo Lorenzi (34 tuổi, hạng 39 thế giới). "Bò tót" từng thắng Lorenzi cả 2 lần trước đây.

Nếu không có bất ngờ tấm vé vòng ba gần như sẽ nằm chắc trong tay Nadal. Một chiến thắng lúc này là điều vô cùng cần thiết để "Vua đất nện" tìm lại sự tự tin vốn có của mình.

Nam Anh | 08:50 04/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục