Tranh cãi nảy lửa ở trận Real Madrid - Bayern Munich

05:18 Thứ năm 09/05/2024

TinTheThao.com.vnNhững phút cuối của Bán kết lượt về giữa Real Madrid và Bayern Munich quả thật không dành cho những người yếu tim.

Ngay trừ trận lượt đi, Bayern Munich đã có những pha phản công khiến hàng thủ Real Madrid luôn phải ở trong tình trạng báo động. Nếu không có những sai lầm của hậu vệ Kim Min-jae thì rất có thể Hùm xám đã có một chút lợi thế trước khi hành quân đến Bernabeu. 

Tại Tây Ban Nha, cách chơi của thầy trò Thomas Tuchel vẫn không hề thay đổi. Họ chấp nhận phòng ngự lùi sâu, rình rập và chờ đợi sơ hở của đối thủ. Và trong lần hiếm hoi tung được một cú sút trúng đích, Alphonso Davies đã làm lưới Real Madrid rung lên, với pha dứt điểm bằng chân không thuận. 

Tranh cãi nảy lửa ở trận Real Madrid - Bayern Munich - Bóng Đá

 Real Madrid ghi 2 bàn chỉ trong vòng 3 phút.

Bàn thắng ở phút 68 đó là một bài toán cực khó mà Real Madrid phải giải. Họ phải ghi ít nhất 2 bàn nếu muốn có mặt ở trận Chung kết và đến phút 87 của trận đấu, tỷ số vẫn là 1-0 cho Bayern Munich. Tuy nhiên, cao trào của trận đấu bắt đầu từ đây. 

Chỉ trong vòng 3 phút đồng hồ ngắn ngủi, Real Madrid từ thế bị dẫn bàn đã ghi liền hai bàn thắng và khiến các CĐV áo trắng tại Bernabeu như phát cuồng. 

Ở bàn thắng thứ hai của Real Madrid, ban đầu trọng tài đã bắt việt vị. Nhưng sau khi tham khảo tổ VAR, ông Szymon Marciniak đã công nhận bàn thắng của Joselu, người mới được Carlo Ancelotti tung vào sân ở cuối hiệp hai. 

Tranh cãi bắt đầu nổ ra khi hiệp hai có đến 9 phút bù giờ, dù các tình huống nằm sân là không quá nhiều và thực tế bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Real Madrid nằm ở phút 90+1. 

Đến phút 90+10, trọng tài chính Marciniak giơ 2 ngón tay về phía trọng tài thứ 4 để báo hiệu sẽ có thêm 2 phút bù giờ, để bù vào thời gian phải tham khảo VAR trước đó. 

Dẫu vậy, trận đấu kéo dài đến tận phút bù giờ thứ 15. Trong những giây cuối cùng đó, ông Marciniak đã có một tình huống bắt việt vị cực kỳ khó hiểu với Thomas Muller. 

Tranh cãi nảy lửa ở trận Real Madrid - Bayern Munich - Bóng Đá

 Muller nổi nóng với ông Marciniak vì tình huống bắt việt vị ở cuối trận. 

Đó là tình huống rất nhạy cảm và theo luật các trọng tài sẽ để tình huống diễn ra hết mới thổi còi. Tuy nhiên, ngay khi bóng trả ngược về tuyến hai, ông Marciniak đã cất còi. Rõ ràng, Muller và BHL Bayern Munich có lý do để phản đối kịch liệt quyết định này bởi ngay sau đó họ đã đưa được bóng vào lưới đối thủ. 

Tổ VAR đã không can thiệp vào tình huống tranh cãi đó và người xem cũng không thấy được hình ảnh mô phỏng của công nghệ bắt việt vị bán tự động.

Tranh cãi nảy lửa ở trận Real Madrid - Bayern Munich - Bóng Đá

 Một tình huống cực kỳ nhạy cảm nhưng VAR không vào cuộc.

Dĩ nhiên, để thua trận này, Hùm xám, nhất là thủ thành Manuel Neuer, chỉ còn biết trách mình khi đã không giữ được cái đầu lạnh ở những phút giây quyết định. Neuer đã có 5 pha cứu thua xuất sắc. Song, cú ném bóng vội vàng của anh ở phút 87 đã giúp Real Madrid có cơ hội phản công dẫn đến bàn gỡ hòa. Thậm chí, cú sút của Vinicius cũng không quá khó nhưng Neuer đã bắt không dính. 

Tương tự với trọng tài Marciniak, ông đã có 90 phút cầm còi rất chuẩn mực, nhưng chỉ một vài quyết định khó hiểu ở thời gian bù giờ là đủ để người ta đặt dấu hỏi về công tác trọng tài của UEFA.

Ngọa Long | 04:20 09/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục