Thắng Cần Thơ, FLC Thanh Hóa tạo lợi thế cho cuộc đua vô địch

18:15 Thứ bảy 04/03/2017 | 3

TinTheThao.com.vnPha lập công duy nhất của tiền đạo Uche đã giúp FLC Thanh Hóa đánh bại Cần Thơ để nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2017.

Dù vẫn bảo vệ được ngôi vị số 1 và đang là 1 trong 2 đội bất bại kể từ đầu giải nhưng FLC Thanh Hóa đã không thắng trong 2 trận gần nhất. Trong khi đó, XSKT Cần Thơ vẫn đứng yên ở vị trí áp chót trên BXH, với chỉ 1 điểm nhiều hơn đội bét bảng Long An.

Lợi thế sân nhà giúp FLC Thanh Hóa tạo được thế trận vượt trội so với Cần Thơ, những pha tấn công nguy hiểm liên tiếp được đội bóng xứ Thanh nhằm về phía thủ thành Bửu Ngọc. Phút thứ 8, Lê Quốc Phương treo bóng khó chịu từ cánh phải vào khu vực cấm địa, đáng tiếc Hoàng Đình Tùng lại thiếu đi sự sắc sảo cần thiết.

 - Bóng Đá

Thắng Cần Thơ, FLC Thanh Hóa tạo ra khoảng cách với nhóm bám đuổi.

Với đội khách, phải mất 15 phút họ mới triển khai lại được thế trận, tạo ra một vài tình huống phản công nguy hiểm. Sự cơ động của Nsi, Henry giúp Cần Thơ nhiều lần khiến hàng thủ đội chủ nhà phải vất vả cản phá.

Thế trận tấn công cởi mở, bàn thắng đến là điều không quá bất ngờ. Phút 41, từ pha đá phạt chếch bên phía cánh trái, Quốc Phương và Trọng Hoàng phối hợp sút phạt. Bóng chạm vào người một cầu thủ Cần Thơ đứng trong hàng rào chắn, vô tình trở thành đường kiến tạo cho Uche bật cao đánh đầu tung lưới đội khách ở cự ly gần. 1-0 nghiêng về đội chủ nhà cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, nhịp độ trận đấu không còn được duy trì nhanh như hiệp đấu đầu tiên. Đội chủ nhà chủ động chơi chậm nhằm giảm sự quyết tâm của Cần Thơ khiến cuộc đọ sức này mất đi tính hấp dẫn, căng thẳng. Dù các cầu thủ đội khách rất quyết tâm nhưng họ không thể tận dụng được cơ hội, chấp nhận trận thua tối thiểu. Với FLC Thanh Hóa, 3 điểm có được trước Cần Thơ giúp họ tạo ra khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Video tổng hợp trận đấu:

Tỷ số: FLC Thanh Hóa 1-0 Cần Thơ

Ghi bàn: Uche (41)

Đội hình ra sân

Thanh Hóa: Thanh Thắng; Đình Đồng, Thế Dương, Bật Hiếu, Mai Tiến Thành; Đình Tùng, Đinh Tiến Thành, Trọng Hoàng, Quốc Phương; Uche, Nguyễn Van Bakel.

Cần Thơ: Bửu Ngọc, Tấn Đạt, Chí Công, Cao Cường, Văn Quân, Anh Tuấn, Hải Anh, Quang Tình, Công Thành; Nsi, Henry.

 - Bóng Đá

  Kết quả và lịch thi đấu vòng 8 V-League 2017.

 - Bóng Đá

  Bảng xếp hạng V-League 2017.

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 17:55 04/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục