Tay vợt Việt kiều có thể khoác áo đội tuyển quần vợt Việt Nam

12:27 Thứ hai 10/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt Việt kiều mang tên Daniel Nguyễn đang tỏ ra hào hứng với khả năng gia nhập đội tuyển…

Có mặt tại TPHCM từ ngày 7/2, theo lời mời từ phía VTF và cá nhân Tổng thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ, Daniel Nguyễn đã di chuyển đến nơi đóng quân của đội tuyển quần vợt nam Việt Nam là thành phố Đà Lạt trong ngày 8/2, để góp sức cho đội tuyển.

Nhiệm vụ của Daniel Nguyễn ở giai đoạn này là làm “quân xanh” cho các tay vợt nam tập luyện, trước khi họ tham dự giải quần vợt đồng đội nam thế giới Davis Cup (gặp Pakistan) từ cuối tuần này.

Daniel Nguyễn có thể khoác áo đội tuyền quần vợt Việt Nam trong tương lai. Ảnh: Internet.

Một chi tiết đáng quan tâm khác là khả năng Daniel Nguyễn có thể khoác áo đội tuyển quần vợt nam Việt Nam. Hiện tại, tay vợt Việt kiều này vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam, nên anh chưa thể khoác áo đội tuyển quần vợt nam nước ta ngay kỳ Davis Cup sắp diễn ra.

Dù vậy, anh này cho biết anh sẽ theo dõi khả năng phát triển của quần vợt Việt Nam, trước khi nghiêm túc nghĩ đến chuyện nhập tịch và khoác áo đội tuyển quần vợt quốc gia. Điều đó cũng đồng nghĩa với chuyện trong tương lai gần, không loại trừ khả năng Daniel Nguyễn tham dự các giải đấu quốc tế, trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Daniel Nguyễn năm nay 24 tuổi, sinh ra tại Oxnard - California, hiện đã tốt nghiệp Đại học Nam California, đồng thời là tay vợt gốc Việt đầu tiên từng tham dự giải Mỹ mở rộng, khi xuất hiện ở giải đấu này năm 2009.

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục