Tay vợt tuổi teen người Pháp lập kỳ tích

13:12 Thứ ba 20/09/2016

TinTheThao.com.vnOceane Dodin trình diễn thứ tennis trên cả tuyệt vời để đoạt danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp tại Quebec.

images665898_T-nu

 Dodin năm nay chỉ mới tròn 20 tuổi. Ảnh: Internet.

Dodin cuối cùng đã giành được danh hiệu WTA Tour đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đăng quang tại giải đấu Couple Banque Nationale ở Quebec (Canada). Cô gái với khuôn mặt khả ái này đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Mỹ Lauren Davis 6-4, 6-3 ở trận đấu cuối cùng.

“Đây là một trận đấu cực kỳ khó khăn. Đối thủ của tôi đã chơi rất tốt và liên tục chạy chỗ, liên tục di chuyển ở khắp mọi nơi trên bề rộng mặt sân. Hiện tại tôi đang trong quá trình cải thiện lối chơi của mình, vì thế, tôi đã ở đó và chiến đấu cho từng điểm số một, tập trung vào các cú giao bóng của mình. Điều đó đã giúp ích cho tôi rất nhiều trong trận đấu này," Dodin nói.

Trong quá khứ Dodin từng 2 lần lọt đến vòng 2 các giải đấu đẳng cấp Grand Slam trong năm 2015. Tuy nhiên, khi đến với Couple Banque Nationale, cô lại chưa bao giờ giành chiến thắng ở vòng đấu chính thức của một giải đấu bất kỳ thuộc WTA Tour, ngoại trừ Grand Slam. Cô từng lọt đến bán kết giải đấu có tổng tiền thưởng 125.000 USD ở Limoges, nhưng nên nhớ đó chỉ là hệ giải thuộc hệ thống của ITF. Thế nên, chuyến hành trình ở Quebec thực chất là một giấc mơ ngọt ngào đối với cô.

Có thể nói với chiến thắng ở Quebec, Dodin sẽ lọt vào tốp 100 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp. Cô cũng trở thành tay vợt tuổi teen đầu tiên đăng quang một danh hiệu thuộc hệ giải WTA Tour trong mùa giải 2016 này.

“Đây là một chiến thắng rất đặc biệt, đây cũng là một giải đấu rất tuyệt vời, tôi cảm giác như là tôi đang ở Pháp, đang ở tại quê nhà của mình, vì khán giả ở đây rất thân thiện và luôn ủng hộ tôi. Mọi người đều ở bên cạnh tôi ngày hôm nay và điều đó đã giúp ích rất nhiều khi điểm số trận đấu diễn ra không mấy dễ dàng," Dodin cho biết thêm.

Với chiến thắng này, Dodin nhận được lời ngợi khen từ một tay vợt trẻ đầy tiềm năng khác của làng quần vợt nữ nước Pháp – Caroline Garcia. Cùng với Dodin, Garcia và Kristina Mladenovic chính là tương lai sáng lạng của làng quần vợt nữ nước Pháp. Tất cả họ đều trẻ trung – xinh đẹp – và đầy tài năng.

Được biết Dodin sinh năm 1996 ở Lille, Pháp. Cô sở hữu chiều cao lý tưởng 1m83 và từng lọt đến vòng hai ở các giải Australian Open và US Open cùng trong năm 2015. Sau những cái tên như Amelie Mauresmo, Marion Bartoli, Alize Cornet hay Caroline Garcia, Dodin hứa hẹn sẽ là niềm hy vọng sáng giá tiếp theo của quần vợt Pháp ở các giải Grand Slam danh giá.

Điểm mạnh của Dodin chính là sức trẻ và lối chơi đầy quyết tâm.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục