Lleyton Hewiit và đội hình "lắm tài nhiều tật" của quần vợt Úc

17:10 Thứ hai 19/09/2016

TinTheThao.com.vnCùng với các học trò khá "ngổ ngáo", Lleyton Hewitt đã hoàn tất mục tiêu hạ tuyển Slovakia ở trận play-off tranh suất tham dự World Group của Davis Cup 2017.

images665858_t14

 Hewitt và "trai hư" Bernard Tomic trong một trận đấu. Ảnh: Internet.

Cụ thể hơn Hewitt và các học trò đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-0 trước Slovakia. Cựu số 1 thế giới người Australia, hiện là HLV trưởng đội tuyển Davis Cup nước này hiện đang sở hữu một đội hình đầy sức trẻ và giàu tham vọng chiến thắng hơn bao giờ hết.

Nòng cốt của tuyển Australia dưới thời Hewitt chính là 2 tay vợt trẻ trung giàu tiềm năng, giàu năng lượng là Nick Kyrgios và Bernard Tomic. Cả 2 đều là “những gã trai ngổ ngáo” với những thành tích lẫy lừng cả trong lẫn ngoài sân đấu.

Dù được xem là tương lai của ATP World Tour, Kyrgios và Tomic còn nổi tiếng hơn với cách hành xử hoang dã và những lời lẽ không hay ho với đối thủ, với khán giả, với nhiều người khác. Trong quá khứ, cả Kyrgios lẫn Tomic đều từng có va chạm với Lleyton, và giờ đây, khi Lleyton lựa chọn họ vào đội hình cho công cuộc chấn hưng quần vợt Australia ở đấu trường Davis Cup, nhiều người e ngại rằng, anh khó lòng trị nổi Kyrgios và Tomic.

Thực chất, 2 tay vợt này đã chỉ trích nhau khá nặng nề trên mạng xã hội sau trận đấu ở vòng 1 của Davis Cup hồi đầu năm nay. Tuyển Australia đã để thua tuyển Mỹ vì Kyrgios bất ngờ rút lui do chấn thương, nhưng Tomic cáo buộc chuyện rút lui đó là do Kyrgios muốn dành sức cho các giải tiểu Grand Slam trên đất Mỹ, và Kyrgios cũng đã có những lời lẽ khá nặng nề để đáp trả Tomic.

Nhưng cả 2 “gã trai hoang dã” đó đã kết hợp cùng với nhau cực hay trong chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Slovakia ở Sydney Olympic Park. Trong lần thứ 2 sát cánh cùng với nhau để đại diện cho màu áo đội tuyển quốc gia, ở đấu trường Davis Cup, Kyrgios và Tomic đã mang lại 2 trận thắng mở màn, góp phần giúp Australia đè bẹp đối thủ với 3 chiến thắng liên tiếp.

Điều gì đã khiến cả Kyrgios lẫn Tomic đều chịu ngậm miệng, gạt qua những mâu thuẫn cá nhân để đoàn kết trong một màu áo? Chắc chắn, đó là trọng lượng uy tín của Hewitt, là khả năng kết nối của anh.

Quả thực nếu không vì Hewitt, tuyển Australia ngày hôm nay đã không phải là một “đội hình ngổ ngáo” thật sự, và chắc chắn Kyrgios cùng Tomic sẽ không thi đấu cho tuyển Australia giống như những gì mà họ từng làm ở Olympic Rio de Janeiro, nếu không có sự hiện diện của Lleyton, không có những lời khuyên bảo chí tình từ anh. Hiện tại, cả Kyrgios lẫn Tomic đều nghe lời Hewitt, cũng giống như việc “một huynh đệ phải tuân phục đại ca của mình”. Đó là điều Hewitt cảm thấy rất tự hào.

Tuyển Australia sẽ quay trở lại với hệ giải đẳng cấp World Group kể từ mùa sau. Với Kyrgios và Tomic trong đội hình, họ có tiềm lực đe dọa bất kỳ đội tuyển nào và không phải e sợ bất kỳ ai. “Nếu chúng tôi có thể có 2 chàng trai quan trọng nhất trong đội hình, một người thuộc tốp 10 và người kia xếp hạng từ 15 đến 20, thì chúng tôi sẽ là một đội tuyển cực mạnh trên giấy tờ. Đặc biệt, nếu chúng tôi được phép chơi trên sân nhà và được chọn sân đấu, chúng tôi sẽ gặt hái được những kết quả tốt," Hewitt nói.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục