Nadal giúp quần vợt Tây Ban Nha lên chơi ở Nhóm Thế Giới

22:58 Chủ nhật 18/09/2016

TinTheThao.com.vnRafael Nadal góp công lớn để đưa Tây Ban Nha lên chơi ở Nhóm Thế Giới (World Group) ở Davis Cup 2017.

images665632_Rafae

 Nadal và tuyển Tây Ban Nha lên chơi ở Nhóm Thế Giới vào mùa sau. Ảnh: Internet.

Dẫn trước tuyển Ấn Độ với tỷ số 3-0, trong đó, Rafael Nadal đã tái xuất trên sân đấu, hợp cùng Feliciano Lopez đánh bại bộ đôi Saketh Myneni và Leander Paes 4-6, 7-6 (7-2), 6-4 và 6-4, tuyển Tây Ban Nha đã quay trở lại đấu trường cao nhất của Davis Cup – World Group – sau 2 năm vắng bóng.

Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng, vì tuyển Tây Ban Nha vốn đã cực mạnh khi vắng Nadal trong 2 trận đánh đơn đầu tiên đã giống như “hổ mọc thêm cánh” khi tay vợt cựu số 1 thế giới tái xuất hiện trong trận đánh đôi.

Cũng như tuyển Tây Ban Nha, tuyển Australia sớm giành suất quay trở lại World Group bằng chiến thắng áp đảo 3-0 trước Slovakia chỉ sau 2 ngày thi đấu đầu tiên. Sự phấn khích dành cho Nick Kyrgios, và đặc biệt là Bernard Tomic, vì thế là rất lớn. Tomic cho biết: “Không gì có thể sánh bằng đầu trường Davis Cup, tôi yêu mến nó với cả tâm hồn và trái tim”. Tomic đang chơi cực hay dưới sự dẫn dắt của Lleyton Hewitt.

Trong khi đó, cục diện của 2 trận bán kết Davis Cup 2016 vẫn đang trong thế giằng co. Tuyển Anh đã gỡ lại 1-2 nhờ vào chiến thắng của anh em nhà Murray trước Juan Martin del Potro và Leonardo Mayer. Trong khi đó, Croatia đã tạm vượt lên dẫn trước tuyển Pháp 2-1 sau khi bộ đôi Marin Cilic và Ivan Dodig thắng Pierre-Hugues Herbert và Nicolas Mahut.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục