Tay đấm từng hạ Mayweather ‘mách nước’ cho Pacquiao

13:49 Thứ bảy 02/05/2015

Serafim Todorov, võ sĩ đánh bại Floyd Mayweather tại Thế vận hội Atlanta 1996 tiết lộ bí quyết giúp anh vượt qua đối thủ người Mỹ.

Trong căn nhà giản dị ở thành phố Pazardzhik, võ sĩ nổi tiếng một thời của Bulgaria, Serafim Todorov trầm ngâm hồi tưởng ký ức tại Olympic Atlanta 1996. Khi ấy, ở vòng bán kết môn quyền anh hạng lông, Todorov xuất sắc đánh bại tay đấm nước chủ nhà Floyd Mayweather bằng tính điểm để giành vé vào chung kết.

Trở lại thực tại, Todorov mong muốn Mayweather sẽ giành chiến thắng trong cuộc so găng lịch sử ngày 2/5 để anh tiếp tục trở thành võ sĩ gần nhất đánh bại Money Man. Dẫu vậy, cựu ngôi sao 45 tuổi vẫn sẵn sàng “mách nước” cho Pacquiao.

Manny cần một chiến thuật rõ ràng. Cậu ấy nên tập trung, giữ khoảng cách và linh hoạt trong việc sử dụng những đòn đánh thế mạnh của mình. Đó là cách duy nhất giúp cậu ấy giành chiến thắng”, Todorov tiết lộ với phóng viên BBC.

Cựu võ sĩ nổi tiếng người Bulgaria, Serafim Todorov. Ảnh: Internet.

Trong khi bại tướng Mayweather sẽ thu về khoảng 180 triệu USD bất kể thắng, thua ở cuộc thượng đài với Pacquiao, Todorov hiện chỉ nhận đều đặn 400 euro (448 USD) tiền cấp dưỡng hàng tháng. Cựu võ sĩ 45 tuổi tỏ ra tiếc nuối.

“Ngay sau trận bán kết, một ông bầu đã muốn giữ tôi ở lại Mỹ bởi họ thấy ở tôi tiềm năng mà các tay đấm da trắng khác không thể có. Nhưng tôi từ chối và bày tỏ mong muốn trở về Bulgaria. Tôi thật sự rất hối tiếc với quyết định ấy. Tại sao tôi có thể từ chối bản hợp đồng giúp bản thân đổi đời?”.

Ở trận chung kết, Todorov chỉ giành huy chương bạc sau thất bại trước võ sĩ mang quốc tịch Thái Lan, Somluck Kamsing. Sau đó, sự nghiệp của tay đấm người Đông Âu cũng đi xuống vì những bất đồng với Liên đoàn quyền anh Bulgaria. Todorov chính thức treo găng vào năm 2003.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục