Võ sĩ gần nhất thắng Mayweather sống trong cảnh bần hàn

09:14 Thứ hai 06/04/2015

Serafim Todorov, người từng hạ Floyd Mayweather tại Olympic Atlanta 1996, hiện sống nhờ vào khoản trợ cấp 550 đôla hằng tháng từ chính phủ Bulgaria.

Todorov giờ chỉ tập quyền anh những khi rảnh rỗi để bớt nhớ thời còn thi đấu. Anh phải vật lộn với cuộc mưu sinh cho gia đình, khi tiền trợ cấp của chính phủ không đủ để chi tiêu cho cả nhà. Ảnh: Internet

Tại Olympic mùa hè 1996, Mayweather tham dự với tư cách một võ sĩ nghiệp dư. Anh vào tới trận bán kết hạng lông và bị Torodov hạ gục. Nhưng từ đó đến nay, cuộc sống của hai người thay đổi theo chiều hướng khác nhau hoàn toàn.

Mayweather bước vào làng quyền anh chuyên nghiệp từ tháng 10/1996 và trở thành VĐV có thu nhập cao nhất thế giới với số tiền kiếm được năm 2014 là 105 triệu đôla. Võ sĩ người Mỹ nổi danh với biệt hiệu “độc cô cầu bại” vì chưa từng thua kể từ khi bước vào con đường thi đấu chuyên nghiệp.

Torodov thì sống ở một căn hộ tại thi trấn hẻo lánh Pazardzhik miền nam Bulgaria. Cựu võ sĩ 45 tuổi phải dùng chung xe với vợ, còn bại tướng một thời của anh thì sống xa hoa ở Mỹ với cả bộ sưu tập "xế hộp" hạng sang, máy bay và tiền bạc rủng rỉnh. Ngày 2/5 tới, Mayweather đấu trận quyền anh trị giá hơn 300 triệu đôla với võ sĩ người Philippines Manny Pacquiao.

Mayweather (trái) bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp từ tháng 10/1996 và đang là độc cô cầu bại của làng quyền anh chuyên nghiệp, với 47 trận toàn thắng. Ảnh: Internet

"Tôi sống nhờ một khoản tiền trợ cấp, nhưng không đủ để trang trải mọi thứ vì gia đình tôi đều thất nghiệp. Cuộc sống ở đây khó khăn vì đây chỉ là một thị trấn nhỏ với rất ít việc làm. Tôi nhận được khoảng 550 đôla (11,8 triệu đồng) mỗi tháng, nhưng tôi phải trả tiền ngân hàng và các khoản vay mượn. Tôi là chủ của căn hộ đang ở, nhưng mỗi tháng có hàng tá khoản chi khác. Tôi có một căn nhà lớn hơn ở quê nhà Peshtera cách nơi tôi sống 20 km, nhưng tôi đã phải bán nó đi vì thiếu tiền", Serafim Todorov nói về cuộc sống khó khăn của anh trên tờ Sun (Anh).

Kết thúc trận bán kết Olympic 1996, một sự cố hi hữu đã xảy ra khi trọng tài giơ nhầm tay của Mayweather, nhưng lại quyết định Todorov là người chiến thắng với một điểm nhiều hơn. Sự việc này khi đó đã khiến đội tuyển Mỹ của Mayweather phản đối quyết liệt.

Todorov sau đó thua võ sĩ người Thái Lan Somluck Kamsing ở trận chung kết. Võ sĩ người Bulgaria chỉ thi đấu sáu trận quyền anh chuyên nghiệp từ năm 1998 đến 2003. Anh thắng năm trận và nhận thất bại duy nhất trước võ sĩ người Macedonia Toni Naskovski năm 1999.

Quang Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục