Tây Ban Nha sẽ không “bắt tay” với Croatia

09:58 Thứ sáu 15/06/2012

HLV Vicente del Bosque tỏ ra cực kì vui mừng sau màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ Tây Ban Nha. Ông cũng khẳng định TBN sẽ đá hết mình trong trận đấu cuối với Croatia.

Cú đúp của Torres và 2 pha lập công của Silva cùng Fabregas đã giúp nhà đương kim vô địch EURO đặt một vé sớm vào vòng Tứ kết. Dù vậy, Del Bosque vẫn cho rằng đây không phải là một trận đấu dễ dàng với Tây Ban Nha đồng thời khẳng định các cầu thủ của ông đã chơi với phong độ cao nhất có thể.

Ông chia sẻ với Tele5: “Chúng tôi đã chơi tốt bất kể những nỗ lực từ phía CH Ireland, những người đã thể hiện tuyệt vời cả trên sân cỏ và các khán đài (ám chỉ sự cổ động của CĐV CH Ireland). Chúng tôi có thể tự hào vì đã thể hiện phong độ tốt nhất trước một đối thủ đã không từ bỏ (quyết tâm). Chúng tôi thực sự rất mạnh và đầy tinh thần chiến đấu.”

Del Bosque tự hào sau chiến thắng - Ảnh: Getty

Lý giải về quyết định để Torres rời sân và thay Fabregas vào sân, chiến lược gia 61 tuổi trả lời: “Chúng tôi chọn cầu thủ để họ ghi bàn. Tôi hiểu bóng đá, tôi không phải kẻ học việc. Tôi hiểu quyết định thay người này và tôi đã sẵn sàng cho những chỉ trích. Các cầu thủ của tôi thấy thoải mái hơn khi không có một số 9 trên sân. Họ không hào hứng với Torres, Negredo, Llorente hay Fabregas.”

Chiến thắng này giúp Tây Ban Nha đặt vé sớm vào Tứ kết. Vì thế, một trận hòa với 2 bàn thắng cho mỗi đội hoặc nhiều hơn thế là đủ để giúp họ và Croatia xóa sổ Italia khỏi EURO ở lượt đấu cuối. Nhưng Del Bosque đã phủ nhận việc đội bóng của ông sẽ “bắt tay” với đối thủ: “Chúng tôi sẽ chuẩn bị để giành chiến thắng trong trận đấu đó.”

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục