Sỹ Mạnh 'đứt gánh' với Xi măng Xuân Thành Sài Gòn

09:54 Thứ năm 10/01/2013

Sau hai năm gắn bó, cựu tiền đạo tuyển quốc gia được CLB của em bầu Thụy cho tự do tìm đội bóng mới trước khi mùa giải 2013 khởi tranh.

Tiền đạo Sỹ Mạnh (trái) hiếm khi ăn mừng chung với các chân sút khác ở Sài Gòn Xuân Thành vì thường xuyên ngồi dự bị. Ảnh: An Nhơn

Sỹ Mạnh thuộc cầu thủ có thể hình rất lý tưởng (cao 1m80) và từng có mặt trong đội tuyển quốc gia thời HLV Calisto. Thế nhưng, từ khi chuyển từ Ninh Bình về Sài Gòn Xuân Thành năm 2011, Sỹ Mạnh chỉ còn cái bóng và thường xuyên ngồi dự bị, bởi anh gần như không thể đua tranh với dàn sao ngoại chất lượng như Huỳnh Kesley, Antonio, Nsi….

Đầu mùa giải 2012, CLB tạo điều kiện để anh về Thanh Hóa nhưng không thành. Để giúp Sỹ Mạnh có cảm giác bóng và phong độ thi đấu, lãnh đạo Xi măng Xuân Thành đưa anh đến CLB Hà Nội dưới dạng cho mượn.

Trong kế hoạch mùa giải mới 2013 gửi lãnh đạo, HLV HLV Đình Tuấn cũng đưa Sỹ Mạnh vào kế hoạch của mình. Vì vậy, chân sút người Thanh Hóa không cùng đội kiểm tra sức khỏe trong đợt vừa qua dành cho những cầu thủ sẽ thi đấu cho CLB mùa giải mới. Cựu tiền đạo Ninh Bình cũng không được cùng đội đi tập huấn ở Campuchia và Vũng Tàu mới đây.

Để tạo điều kiện choc ho Sỹ Mạnh ra đi, trong 3 tháng cuối năm 2012, CLB và Sỹ Mạnh đạt được thỏa thuận, anh chỉ nhận 70% lương như theo thỏa thuận đã ký trong hợp đồng. Từ tháng 12/2012 đến nay, CLB và Sỹ Mạnh đạt thỏa thuận rằng anh sẽ nhận 50% lương căn bản ký trong hợp đồng. Trong thời gian này, như chủ trương xuyên suốt từ ban đầu, CLB tiếp tục tạo thuận lợi để anh tìm CLB mới.

Ngày 7/1, để Sỹ Mạnh dễ tìm CLB mới, lãnh đạo Xi măng Xuân Thành Sài Gòn quyết định hạ tiền đền bù. Theo đó, nếu tìm được CLB mới ở V-League thì Sỹ Mạnh trả 200 triệu đồng và 100 triệu nếu khoác áo ở các giải đấu khác.

"Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, lãnh đạo CLB buộc phải cắt giảm nhân sự và thắt chặt chi tiêu, đặc biệt CLB chỉ sử dụng những cầu thủ thực sự phù hợp với đội bóng, có khả năng chuyên môn cao và có tác phong đạo đức tốt, lối sống lành mạnh. Đó là biện pháp nhằm giúp CLB ổn định và phát triển theo các mục tiêu đề ra", Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại cho biết.

An Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục