Sự thật khủng khiếp đằng sau án phạt của nữ hoàng banh nỉ Sharapova?

23:37 Thứ năm 23/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trong làng banh nỉ, có lẽ chẳng mấy đồng nghiệp có thiện cảm với Maria Sharapova.

"Cô ta là một người khó gần" - tay vợt người Pháp Kristina Mladenovic nói sau khi Sharapova dính doping. "Cô ta thậm chí chẳng thèm ngoái đầu chào ai trong phòng chờ. Cô ta là một người kênh kiệu," cựu á quân Dominika Cibulkova trước đó cũng từng thẳng tay "vạch mặt" Sharapova.

Người ta có thể cho rằng các đồng nghiệp nữ vì "ghen ăn tức ở" với sự thành công của Sharapova nên thêu dệt những câu chuyện làm xấu đi hình ảnh của "Búp bê Nga". Tuy nhiên mọi chuyện rõ ràng hơn khi bản thân Sharapova không phủ nhận, mà có lần thẳng thừng bật mí cô chẳng làm bạn với ai trong làng banh nỉ. "Thật sự là tôi không thân thiết với các tay vợt khác. Tôi nghĩ là không nhất thiết cứ là đồng nghiệp thì phải là bạn bè của nhau."

Sharapova xuất hiện ở Los Angeles hồi tháng Ba để thông báo cô dính doping. Ảnh: Internet.

Một tay vợt không có bạn là một chuyện, nhưng một tay vợt bị nhiều người ghét thì lại là một chuyện khác.

Sharapova bắt đầu cầm vợt từ năm lên 4 tuổi. Tài năng của cô được huyền thoại Martina Navratilova phát hiện khi cô tham gia thi đấu một giải cho thiếu niên ở Moscow. Được cha là ông Yuri đưa sang Mỹ khi trong túi chỉ còn 700USD, ông Yuri phải làm nhiều công việc, trong đó có rửa bát thuê để kiếm tiền cho cô con gái theo đuổi đam mê.

Được tham dự một giải đấu WTA năm 2002 khi mới 15 tuổi. Hai năm sau đó Sharapova thành danh khi vô địch Wimbledon ở tuổi 17. Từ thời điểm đó đến nay, cuộc sống của Sharapova là những chuỗi ngày miệt mài kiếm tiền, kinh doanh. Nhu cầu giao lưu với các đồng nghiệp dường như không hề tồn tại trong tâm trí tay vợt Nga, hiếm khi người ta thấy cô chụp hình chung hay có một chỉ cử thân thiết vừa đủ với các tay vợt khác.

Sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng Masha gần như không có bạn trong làng tennis. Ảnh: Internet.

Sharapova hiện tại đã là triệu phú với khối tài sản kếch xù hàng trăm triệu USD. Cô từng trải qua không dưới 5 mối tình, có người đã lên kế hoạch kết hôn nhưng rốt cuộc mọi chuyện chẳng đi đến đâu. 

Việc dương tính với chất cấm meldonium khiến Sharapova phải rời xa làng banh nỉ 2 năm, cùng với đó số tiền tài trợ thất thoát theo tính toán có thể lên đến 125 triệu USD. Tuy nhiên điều quan trọng hơn là trong hoạn nạn, người ta mới thấy Sharapova quá cô độc. Không chỉ các đồng nghiệp nữ, nhiều tay vợt nam như Roger Federer, Rafael Nadal đều cho rằng Sharapova nên bị trừng trị thích đáng.

Nam Anh | 23:37 23/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục