Sự lạc quan: Chìa khóa làm nên thành công của Kerber

12:54 Thứ ba 13/09/2016

TinTheThao.com.vnÍt ai biết là trước khi có bước nhảy vọt bằng việc đoạt 2 danh hiệu Grand Slam trong năm 2016, Angelique Kerber mới chỉ một lần duy nhất lọt đến bán kết ở đấu trường danh giá này vào năm 2011.

1

 Kerber đoạt Grand Slam thứ 2 ở US Open. Ảnh: Internet.

Chiến thắng tại US Open cho Kerber không hề đến một cách dễ dàng dù đối thủ thua cô đến 9 bậc trên bảng xếp hạng WTA. Thực tế Kerber không được đánh giá là quá vượt trội so với Karolina Pliskova - người mà cô từng thua ở chung kết Cincinnati Open trước đó chỉ ba tuần lễ.

Kerber thắng 6-3 trong ván đầu nhưng rồi cô mất break để bị đối thủ gỡ hòa 6-4 trong ván hai. Ở ván ba quyến định, Kerber thậm chí bị dẫn 3-1, nhiều người nghĩ giấc mơ Grand Slam thứ hai với cô vậy là hết.

Nhưng không, Kerber đuổi kịp Pliskova sau game thứ sáu (3-3) và sau đó giành thêm 1 break nữa để thắng 6-4. Hoàn tất cuộc so tài sau 127 phút cân não.

"Pliskova là một đối thủ khó chịu và tôi đã cố gắng gạt đi những suy nghĩ tiêu cực trong ván ba. Tôi nghĩ rằng mình phải lạc quan lên, tôi nghĩ về một chút ở ván thứ ba tại Australian Open," Kerber nói. Còn nhớ tại Grand Slam đầu năm nay Kerber hạ Serena trong ván ba quyết định để có danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp.

Thắng Pliskova, những gì mà Kerber đoạt được sau đó còn nhiều hơn cả một danh hiệu. Ở tuổi 28, cô là tay vợt già nhất trong số những người lần đầu tiên lên ngôi số một. Kerber cũng là người đầu tiên (không kể Serena) có thể đoạt 2 Grand Slam trong một mùa giải, kể từ thời của Justin Henin năm 2007.

Thật ngạc nhiên là trước đó Kerber mới chỉ 1 lần duy nhất vào bán kết US Open 2011. Nhiều năm đứng trong top 10 nhưng cô chỉ được xem là một chú ong thợ chăm chỉ, thường xuyên đánh các giải vừa và nhỏ để tích lũy điểm số.

Sau Australian Open, Kerber bị loại từ sớm ở các giải Madrid, Rome, và Roland Garros. Nhiều người nghĩ rằng cô gái 28 tuổi sẽ đi theo con đường của những Ana Ivanovic hay Garbine Muguruza. Tuy nhiên với những sự điều chỉnh kịp thời, nhất là việc chủ động tấn công nhiều hơn phòng thủ đã giúp cô đột phá ở Olympic Rio, sau đó là Cincinnati Open và giờ là US Open.

Sau đúng 20 năm quần vợt Đức mới lại có một nữ hoàng mới nối gót Steffi Graf. 3,5 triệu đô la mà cô giành được là số tiền lớn, nhưng lớn hơn cả là niềm tin người Đức giờ đây đã giành trọn cho cô.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục