Chờ chung kết đơn nam US Open đầy cân não

12:31 Chủ nhật 11/09/2016

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic và Stan Wawrinka hứa hẹn tạo nên cuộc đối đầu kịch tính ở trận chung kết giải quần vợt US Open 2016.

111

 Djokovic đối đầu Wawrinka ở chung kết. Ảnh: Internet.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Djokovic và Wawrinka đều giành chiến thắng trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn ở bán kết. Djokovic thắng Gael Monfils (Pháp) với tỷ số 3-1, trong khi đó, Wawrinka đã hạ gục Kei Nishikori với cùng tỷ số 3-1.

Djokovic đã chiếm ưu thế gần như áp đảo trước đối thủ người Pháp. Ván thắng danh dự của Monfils có thể nói chỉ là một khoảnh khắc thiếu tập trung của tay vợt số 1 thế giới người Serbia, trong khi anh hoàn toàn có thể tạo ra một chiến thắng áp đảo trong 3 ván đấu. Nhưng với Djokovic, có thể thua 1 ván đấu cũng chẳng sao, mục đích của anh là giành vé vào chung kết, và anh đã làm được điều đó.

Djokovic đã lọt được vào trận chung kết US Open thứ 7 trong sự nghiệp của mình. Anh đang tìm kiếm danh hiệu US Open và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp.

Nếu đăng quang, Djokovic sẽ khiến mùa giải 2016 của anh trở nên cực kỳ ý nghĩa, vì rằng dù đã trải qua những kết quả đáng thất vọng ở Wimbledon, ở Olympic Rio de Janeiro, anh vẫn tạo ra ưu thế đáng kể với 3/4 danh hiệu Grand Slam trong mùa, với sự tự tin quay trở về và vấn đề cá nhân đã được giải quyết rốt ráo.

Tuy nhiên trước mắt Djokovic là một tay vợt rất đáng ngại, người mà không ai biết trước được rằng anh này sẽ chơi hay, hay là chơi không hay trong một trận đấu then chốt kiểu như thế này.

Trước đó Wawrinka đã chơi khá tệ ở nhiều thời gian trong mùa giải năm nay. Nhưng khi anh chơi hay, anh đã khiến Djokovic – ở đỉnh cao phong độ – cũng phải gác vợt đầu hàng. Đó là những gì đã xảy ra ở chung kết Roland Garros năm ngoái.

Khi Wawrinka đánh bại Rafael Nadal ở chung kết Australian Open 2014 để trở thành tay vợt lớn tuổi nhất giành được danh hiệu Grand Slam đầu tay sau 13 năm, người ta nghĩ anh chỉ là một hiện tượng nhất thời.

Khi anh đánh bại Djokovic để thắng Grand Slam thứ 2 ở Wimbledon, người ta kỳ vọng anh sẽ trở thành lá cờ dẫn đường mới của làng quần vợt nam Thụy Sỹ. Để rồi, Wawrinka khiến mọi người thất vọng khi chơi không quá hay trong mùa giải năm nay.

Hiện thời Wawrinka đang chờ đợi cơ hội giành Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp. Nếu  làm được điều đó, anh xứng đáng ngồi cùng mâm với “bộ tứ quyền lực” gồm Roger Federer, Nadal, Djokovic và Murray.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục