Sự cố kiện cáo tại Giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu long

21:15 Thứ sáu 16/08/2013

Sáng ngày 16/8, chặng thi đấu thứ 5 từ Cà Mau về Sóc Trăng giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu long đã xảy ra sự cố tại đích đến khi người về nhất lại không được công nhận chiến thắng.

Lê Văn Duẩn (58) vượt qua Trần Văn Quyền (76) tại đích đến nhưng không được trọng tài công nhận chiến thắng. Ảnh: Dương Thu.

Ở chặng đua này, ê-kíp xe đạp đến từ TP.HCM gồm Eximbank, BTVSG và Vinamit tiếp tục thi đấu rất thành công khi làm chủ đoàn đua để bảo vệ áo vàng cho đồng đội Trương Nguyễn Thanh Nhân (BVTVSG) đang tạm thời nắm giữ. Không những đưa đồng đội về đích trong tốp đầu, “vua nước rút” Lê Văn Duẩn (Eximbank) còn xuất sắc rút thắng Trần Văn Quyền (QK7) và Ivan Dominguez (Mỹ) để giành chiến thắng chặng này.

Tuy nhiên khi niềm vui thắng chặng của đội đua TP.HCM chưa hết thì họ nhận được tin sét đánh khi Ban trọng tài ra án phạt 300 ngàn đồng và không công nhận chiến thắng của Duẩn. Trưởng ban trọng tài Bùi Ngọc Trung lý giải: “Khi cách đích khoảng 300m, tay đua Trần Văn Quyền bắt đầu tăng tốc rút về đích ở lề bên phải còn Lê Văn Duẩn đang chạy bên trái Trần Văn Quyền cũng lao theo và ép xe Trần Văn Quyền vào lề phải. Trần Văn Quyền phải dùng tay đẩy nhẹ Lê Văn Duẩn ra. Sau đó, Lê Văn Duẩn lại ép xe Trần Văn Quyền thêm một lần nữa. Tiểu xảo của Lê Văn Duẩn đã gây ảnh hưởng đến khả năng rút về đích của Trần Văn Quyền. Ban trọng tài đã ghi hình đầy đủ tình huống này và phân tích kỹ trước khi ra quyết định phạt Lê Văn Duẩn”.

Không chấp nhận án phạt oan, HLV trưởng Đỗ Thành Đạt và VĐV Lê Văn Duẩn đã đến gặp trực tiếp trọng tài và xin được xem lại băng ghi hình. Tại đây, mọi người phát hiện khi các VĐV đang rút thì có một chiếc xe máy của khán giả nhô đầu xe ra và theo phản xạ, Trần Văn Quyền phải né tránh và dùng tay đẩy Lê Văn Duẩn ra để tránh va chạm.

Tay đua Lê Văn Duẩn cho biết: “Tôi không ép ai hết, tôi đã rút đích hàng trăm lần rồi chứ không phải lần đầu. Thông thường, khi về đích những tay đua mạnh đều tung hết sức của mình để lao về đích chứ không quan tâm việc ép ai cả”.

Được biết, để đi đến quyết định này, Ban trọng tài đã nhận được đơn khiếu nại của đội QK7 và theo tìm hiểu, sau khi nhóm họp, tổ trọng tài đã đưa tay biểu quyết chứ không căn cứ vào một điều luật nào.

Chính tay đua nhà nghề Domiguez (đội Mỹ) về hạng 3 khi biết chuyện cũng cho hay: “Trong xe đạp việc khi về đích các tay đua rút sát nhau là bình thường, tình huống này Duẩn không có lỗi. Nếu phạt cậu ta là quá nặng và tôi rất lấy làm tiếc về việc làm này của trọng tài”.

Trước chặng đua này, Lê Văn Duẩn đang xếp hạng nhì điểm áo xanh, kém Domiguez 6 điểm. Nếu công nhận chiến thắng, anh sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm. Vì vướng phải án phạt này, Duẩn từ hạng nhì bị tụt xuống hạng 3 ở cuộc đua áo xanh khi kém tay đua đội Mỹ 28 điểm, kém người xếp hạng nhì Trần Văn Quyền 16 điểm và không còn cơ hội cạnh tranh áo xanh chung cuộc.

Đến tối nay, sau khi nhận đơn của đội Eximbank TP.HCM về việc xem lại án phạt vô lý này nhưng Ban trọng tài vẫn chưa thay đổi quyết định. Sáng 17/8 giải diễn ra chặng 6 từ Sóc Trăng đi Hậu Giang dài 85 km.

Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục