Chặng 6 giải xe đạp ĐBSCL 2019: Ngoại binh đào sâu cách biệt giải áo xanh

13:32 Chủ nhật 18/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSáng 18/08, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Cao Lãnh đi Thị xã Kiến Tường dài 131 km.

Chặng thứ 6 của giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long năm nay dài hơn 130 km, xuất phát từ TP.Cao lãnh đến thị xã Kiến Tường. 

Hinh 4f

Đoàn đua xuất phát chính thức tại TP.Cao Lãnh.

Hinh 5f

Đã có các cuộc tấn công để thoát đi sau khi đoàn đua xuất phát.

Với nỗ lực thoát đi, 7 tay đua sau khi đoàn đua đi qua Sprint 1 đã tăng tốc, nhưng nỗ lực này đã không thành công khi bị ê kíp Đồng Nai tung sức ra kéo tốp đông bắt lại khi còn cách đích đến gần 10 km.

Hinh 3f

Trao áo vàng trước giờ xuất phát cho tay đua ngoại binh Jordan Parra.

Tay đua ngoại binh Jordan Parra (Ynghua Đồng Nai) tiếp tục giành chiến thắng ngay tại đích đến khi rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 2h 54’45” - đạt tốc độ trung bình lên đến 44, 978 km/h.

Hinh 1f

Cú rướn để đẩy thân xe ngay tại đích đến đã đưa tay đua ngoại binh áo vàng Jordan Parra rút thắng trước Nguyễn Trường Tài (số 113) ngay tại đích đến.

Sau các cuộc tấn công của các đội không có thứ hạng cao nhưng vẫn không thoát đi được khỏi tốp đông khi ê kíp Đồng Nai luôn làm đầu máy kéo để đưa tốp đông đi. Tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) đã rút thắng trước đồng đội Lê Văn Duẩn và áo vàng Jordan Parra ngay tại giải thưởng dọc đường (Sprint 1) để giành 5 điểm thưởng khi đoàn đua đi được hơn 60 km.

Hinh 6f

 Tay đua Nguyễn Trường Tài rút thắng ngay tại Sprint 1.

Với quyết tâm giành thứ hạng chặng, ba tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp), Pourseydi Golakhour Misama (Tập đoàn Lộc Trời) và Sarda Pered Javier (VUS-TP.HCM) đã tấn công và thoát đi, kéo theo tay đua Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) để hình thành tốp đi đầu.

Hinh 7f

 Bốn tay đua đã tách được khỏi tốp đông sau khi qua Sprint 1.

Tay đua Phan Hoàng Thái đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Loic Desriac ngay tại Sprint 2 khi đoàn đua đi được hơn 90 km.

Hinh 9f

 Tay đua Phan Hoàng Thái giành chiến thắng tại Sprint 2.

Đã có thêm ba tay đua Ali Khademi (Gạo Hạt Ngọc Trời), Nguyễn Minh Việt và Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM MM Mega Market) tách được khỏi tốp đông và nhập vào 4 tay đua đi đầu này. Tốp đầu thay phiên nhau kéo với tốc độ rất cao và tạo cách biệt gần 1’ so với tốp đông phía sau do ê kíp Đồng Nai kéo để cố gắng bắt lại nhằm bảo vệ cho áo vàng về đích để tranh chấp bằng nước rút, nên tốc độ của đoàn đua đã được đẩy lên đến 45 km/h.

Mọi nỗ lực của tốp đi đầu đã không thành khi ê kíp Đồng Nai đã bắt lại được 7 tay đua này khi còn cách đích đến gần 10 km, và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng chặng.

Hinh 8ff

 Ê kíp Đồng Nai thay phiên nhau kéo tốp để nhằm bắt lại tốp đi đầu.

Chiến thuật của ê kíp Đồng Nai tiếp tục thành công khi tay đua Jordan Parra đã rút thắng trong gang tấc trước Nguyễn Trường Tài ngay tại đích đến, để giành chiến thắng chặng. Xếp hạng tiếp theo là Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) và Lê Văn Duẩn.

Giành chiến thắng chặng lần thứ ba, tay đua Jordan Parra tiếp tục giữ danh hiệu áo vàng sau 6 chặng với tổng thời gian 16h 03’54”, hạng nhì Nguyễn Trường Tài (hơn 22”), hạng ba Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 23”), xếp tiếp theo là Trần Tuấn Kiệt (hơn 32), Lê Văn Duẩn (hơn 33”), Nguyễn Tấn Hoài và Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM) cùng hơn 35”.

Tay đua Jordan Parra đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 129 điểm và hơn các tay đua xếp sau đến hơn 30 điểm. Đội VUS-TP.HCM dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 48h 14’00” (tổng hạng 94), hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (123) và hạng ba Dược Domesco ĐT (140).

Sáng 19/8, các tay đua thi đấu chặng 7 từ Thị xã Kiến Tường đi TP.Bến Tre dài 109 km.

Lộ trình thi đấu:

20/8: Chặng 8: TP.Trà Vinh đi TP.Cần Thơ dài 101 km.

Chiều 20/8: Chặng 9: Vòng quanh TP.Cần Thơ dài 30 km. 

Hải Vân | 13:35 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục