Chặng 5 giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng : Danh hiệu áo xanh đã thuộc về Kim Hyun Ji

13:29 Thứ tư 17/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSáng 17/7, các tay đua thi đấu chặng đua ngắn từ TP.Bạc Liêu đi TP.Vị Thanh dài 74 km

Với thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi khi tốp đông về đích cùng nhau. Một lần nữa ê kíp khách mời Seoul - Hàn Quốc tiếp tục không có đối thủ tại đích đến khi tay đua Kang Hyuk Kyung (Seoul-HQ) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 2h 00’52” - tốc độ trung bình 36, 735 km/h.

Hinh 1d

Tay đua Kang Hyuk Kyung đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng.

Dù là chặng đua ngắn nhưng do đường đua nhỏ hẹp, cùng với khi đi được gần 20 km các tay đua phải thi đấu dưới cơn mưa lớn nên đã ảnh hưởng đến tốc độ thi đấu của chặng. Tại giải thưởng dọc đường khi đoàn đua đi được 40 km, tay đua Gu Sung Eun (Seoul-HQ) đã rút thắng trước Nguyễn Thị Thi và Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) để giành 5 điểm thưởng.

Hinh 2d

Đoàn đua thi đấu dưới cơn mưa khi đi được gần 20 km.

Tay đua áo vàng Kim Hyun Ji (Seoul-HQ) cùng với Trần Thị Tuyết Nương (Biwase Bình Dương), Huỳnh Thị Kiều Tiên (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Thị Kim Cương (TP.Cần Thơ), Phạm Thị Ngọc Điệp (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp 1) và Nguyễn Thị Yến Nhi (TP.HCM MM Mega Market) tách được tốp đông khi đi được hơn 50 km và thay phiên nhau kéo để nhằm tranh chấp điểm Sprint thứ hai.

Hinh 3d

Tay đua Gu Sung Eun giành 5 điểm thưởng khi vượt qua điểm Sprint 1 đầu tiên.

Với nước rút mãnh liệt, tay đua áo vàng Kim Hyun Ji đã vượt qua Nguyễn Thị Kim Cương để giành thêm 5 điểm, qua đó đào sâu cách biệt ở giải áo xanh so với tay đua đang tranh chấp Ju Pha Som Net (Malaysia). Tốp đông do ê kíp Malaysia đã kéo tốp để bắt lại 6 tay đua đi đầu khi đoàn đua còn cách đích đến 10 km, và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng.

Hinh 4d

Tay đua áo vàng Kim Hyun Ji rút thắng tại Sprint 2 để đào sâu cách biệt ở giải áo xanh.

Với thực lực vượt trội của ê kíp Seoul-HQ, tay đua Kang Hyuk Kyung đã rút thắng trước Phạm Thị Thúy Liên (TP.HCM MM Mega Market) ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng. Xếp hạng 3 đến 5 là Gu Sung Eun, Phạm Lê Xuân Hồng (Biwase-BD) và Ju Pha Som Net.

Hinh 5d

Tốp đông do ê kíp Malaysia kéo để bắt lại 6 tay đua đầu.

Về đích hạng 6, tay đua Kim Hyun Ji tiếp tục bảo vệ áo vàng với tổng thời gian 11h 13’01”, hạng nhì Gu Sung Eun (hơn 09”), hạng ba Ju Pha Som Net và hạng 4 Nguyễn Thị Thu Mai (cùng hơn 23”). Có cùng hơn 33”, xếp tiếp theo là Marella Salamat (Navy-Philippines), Nur Azreena Ahmad Zumry (Malaysia), Đoàn Thị Cẩm Tú (TP.Cần Thơ), Phạm Hồng Nhung (XSKT Đồng Tháp 1), Kate Yasmin Velasco (Navy-Philippines), Trần Thị Phương Dung (TP.H MM Mega Market) và Trần Thị Tuyết Nương (Biwase -BD).

Tay đua Kim Hyun Ji đã chắc chắn giành danh hiệu áo xanh xuất sắc của giải khi đạt 79 điểm khi hơn đối thủ đang tranh chấp đến 21 điểm là Ju Pha Som Net (58 điểm). Đội Seoul-HQ tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 33h 42’11” (tổng hạng 50), có cùng thời gian xếp hạng nhì Navy - Philippines (tổng hạng 152) và  hạng ba Malaysia (hơn 25”).

Hinh 6d

Tay đua Kim Hyun Ji đã chắc chắn giành danh hiệu áo xanh của giải khi có điểm số cách biệt quá xa với đối thủ cạnh tranh.

Hinh 7d

Phát thưởng cá nhân chặng 4.

Sáng 18/7, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Vị Thanh đi TP.Rạch Giá và về đích đến tại TP.Long Xuyên dài 121 km. Đay là chặng đua dài nhất của giải, nhưng với thực lực mạnh và đồng đều ê kíp đang dẫn đầu Seoul-HQ sẽ chắc chắn giành luôn cả hai danh hiệu cá nhân và chức vô địch đồng đội khi ê kíp này sẽ đưa ra chiến thuật đưa tốp đông về đích cùng nhau để bảo vệ thứ hạng đang nắm giữ.

Dù có cách biệt từ 23” và 33” so với áo vàng, nhưng hầu như các tay đua đang xếp sau không còn khả năng thu ngắn cách biệt này khi tay đua đang giữ áo vàng Kim Hyun Ji quá mạnh nên các tay đua đang tranh chấp này khó thoát đi để giành danh hiệu cao quý của giải. 

Hải Vân | 12:23 17/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục