Chặng 2 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long : An Giang thâu tóm các danh hiệu sau chặng đua dài

16:08 Thứ tư 14/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSáng 14/8, các tay đua bước vào thi đấu chặng 2 từ TP.Bạc Liêu đi TP.Rạch Giá dài 134 km, với nỗ màn solo ấn tượng của tay đua Nguyễn Trúc Xinh (Bến Tre) khi thoát đi một mình khi còn cách đích gần 40 km nhưng không thành công. Hai ê kíp TP.HCM và Đồng Nai tiếp tục tranh chấp nhau khi làm hai mũi để kéo nhau về đích, và ê kíp An Giang đã tận dụng được màn so kè nhau này để tung nước rút và thâu tóm các danh hiệu sau chặng đua dài này.

Sau khi xuất phát, các đội đều nỗ lực tấn công để nhằm tách tốp nhưng đều không thành công. Ê kíp Đồng Nai làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua đi nhằm cố gắng đưa tốp đông về đích và tung chiến thuật cho tay đua chủ lực Jordan Parra (Ynghua Đồng Nai) về để tranh chấp thứ hạng.

Hinh 7b

Ê kíp Đồng Nai (áo xanh) kéo tốp để bắt lại các tay đua đi đầu.

Hinh 2b

Tung nước rút về đích để tranh chấp thứ hạng tại TP.Rạch Giá.

Đã có 5 tay đua Trần Nguyễn Minh Trí (Calytos Đồng Tháp), Nguyễn Minh Việt (TP.HCM MM Mega Market), Nguyễn Dương Hồ Vũ (Bến Tre), Thái Ngọc Hải (RDCO Vĩnh Long) và Ali Khademi (Gạo Hạt Ngọc Trời) tách được khỏi tốp đông sau khi đoàn đua đi được hơn 30 km. Cách biệt hơn 1’ đã bị tốp đông do ê kíp Đồng Nai kéo bắt lại khi 5 tay đua này đi được 20 km.

Ở giải thưởng dọc đường đầu tiên tại Huyện Vị Thủy - Hậu Giang, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) đã rút thắng trước Trần Lê Minh Tuấn (Bike Life Đồng Nai) và Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

Hinh 3b

Đoàn đua xuất phát tại TP.Bạc Liêu.

Hinh 4b

 Các tay đua rẽ vào Quốc lộ 61B.

Bốn đội mạnh đang tranh chấp tiếp tục so kè nhau trên đường đua, 4 tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM), Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT), Nguyễn Văn Đức (Bike Life ĐN) cùng với Nguyễn Trúc Xinh đã tấn công và thoát đi để hình thành tốp đi đầu sau khi đi được hơn 70 km.

Sau khi tốp đi đầu tạo được cách biệt hơn 1’ so với tốp đông phía sau, tay đua Nguyễn Trúc Xinh đã thoát đi một mình và giành 5 điểm thưởng khi cán Sprint 2 (cách đích đến 30 km) và bỏ xa 4 tay đua 1’. Màn solo của tay đua này chỉ đi được hơn 10 km thì bị tốp đông do ê kíp Đồng Nai kéo bắt lại, và tốp đông đưa nhau về đích cùng nhau. 

Hinh 8b

Nỗ lực solo hơn 10 km của Nguyễn Trúc Xinh nhưng không thành công.

Hinh 5b

Tốp đi đầu thay phiên nhau kéo để đi về Sprint 1.

Tiếp tục là màn chiến thuật tung sức ra làm hai mũi kéo để đưa về đích của hai ê kíp TP.HCM và Đồng Nai để nhằm đưa hai tay đua chủ lực Lê Nguyệt Minh và Jordan Parra tung nước rút tại đích đến. Tận dụng được sơ hở của hai ê kíp này khi mất sức và hụt hơi khi về đến đích, các tay đua của An Giang đã có màn nước rút ấn tượng để giành chiến thắng tại chặng đua dài này.

Tay đua Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) đã rút thắng trước Nguyễn Tấn Hoài, về nhất sau 3h 23’26” - tốc độ trung bình 39, 522 km/h, xếp hạng tiếp theo là Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Đắc Thời, Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (đều của Tập đoàn Lộc Trời) và Lê Nguyệt Minh.

Hinh 1b

Niềm vui của áo xanh Quàng Văn Cường và các tay đua An Giang (áo trắng) khi giành các thứ hạng cao.

Tay đua Quàng Văn Cường đã giành áo vàng sau hai chặng sau 6h 09’54”, hạng nhì Nguyễn Tấn Hoài (hơn 06”) và hạng ba Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco ĐT - hơn 07”). Tay đua Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn dẫn đầu giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và Quàng Văn Cường vươn lên ở giải áo xanh với 46 điểm, xếp sau là Nguyễn Tấn Hoài (41 điểm). Đội Tập đoàn Lộc Trời vươn lên dẫn đầu với tổng thời gian 18h 30’33” (tổng hạng 27), hạng nhì đội Dược Domesco ĐT  (tổng hạng 40) và hạng ba VUS -TP.HCM (tổng hạng 49).

Hinh 6b

 Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (số 76) rút thắng trước Trần Lê Minh Tuấn và Lê Nguyệt Minh.

Hinh 9b. Duong Thu

 Đoàn đua đi qua địa phận Thị xã Ngã Năm - Sóc Trăng.

Sáng 15/8, các tay đua thi đấu chặng 3 từ TP.Rạch Giá đi TP.Hà Tiên dài 91 km.     

Lộ trình thi đấu:

16/8: Chặng 4: TP.Hà Tiên đi TP.Châu Đốc dài 101 km.

17/8: Chặng 5: TP.Châu Đốc đi TP.Cao Lãnh dài 90 km.

18/8: Chặng 6: TP.Cao Lãnh đi Thị xã Kiến Tường dài 121 km.

19/8: Chặng 7: Thị xã Kiến Tường đi TP.Bến Tre dài 109 km.

20/8: Chặng 8: TP.Trà Vinh đi TP.Cần Thơ dài 101 km.

Chiều 20/8: Chặng 9: Vòng quanh TP.Cần Thơ dài 30 km.

Hải Vân | 15:05 14/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục