Kết thúc giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng: Seoul Hàn Quốc thâu tóm cả ba danh hiệu

15:29 Thứ năm 18/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSáng 18/7, giải đã kết thúc tốt đẹp sau khi các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Vị Thanh đi TP.Rạch Giá và về đích đến ngay tại TP.Long Xuyên dài 121 km.

Sáng 18/7, giải đã kết thúc tốt đẹp sau khi các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Vị Thanh đi TP.Rạch Giá và về đích đến ngay tại TP.Long Xuyên dài 121 km, với thứ hạng đã không thay đổi khi đoàn đua về đích cùng nhau, qua đó ê kíp khách mời Seoul - Hàn Quốc đã thâu tóm hết cả 3 danh hiệu của giải. Mặc dù có một ngày thi đấu xuất sắc khi giành 2 giải thưởng dọc đường và rút thắng tại đích đến, nhưng tay đua Ju Pha Som Net (Malaysia) cũng không thể nào lật đổ được thứ hạng trước tay đua Kim Hyun Ji (Seoul-HQ).

Hinh 1f

 Tay đua áo xanh Ju Pha Som Net rút thắng trước tốp đông tại đích đến TP.Long Xuyên.

Với quyết tâm tranh chấp với tay đua dẫn đầu Kim Hyun Ji nên tay đua đang xếp hạng ba Ju Pha Som Net đã cố gắng tung nước rút tại hai Sprint để giành 10 điểm thưởng và 6” thưởng trong bảng tổng sắp. Tại Sprint 1, khi đi được 46 km, Ju Pha Som Net đã rút thắng trước tay đua Gu Sung Eun (Seoul-HQ) và tại Sprint 2 (66 km) Ju Pha Som Net đã vượt qua Phạm Thị Thúy Liên (TP.HCM MM Mega Market).

Dù không rút thắng tại hai điểm Sprint nhưng tay đua đang dẫn đầu giải áo vàng và áo xanh là Kim Hyun Ji luôn đi trong tốp đầu và được các đồng đội hỗ trợ để đưa về đích. Đã có 4 tay đua Kang Hyuk Kyung (Seoul-HQ), Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương), Marella Salamat (Navy-Philippines) và Nguyễn Thị Yến Nhi (TP.HCM MM Mega Market) tách được tốp đông để cùng nhau tranh chấp điểm thưởng tại Sprint 3. Tay đua Kang Hyuk Kyung đã không có đối thủ khi rút thắng 3 tay đua đi đầu để giành 5 điểm khi đoàn đua đi được hơn 95 km.

Hinh 2f

 Trao thưởng Cá nhân chung cuộc

Tốp đông đã bắt lại 4 tay đua này khi còn cách đích đến 20 km, và đoàn đua đưa nhau về đích khi không còn các cuộc tấn công nào để tách tốp thành công. Tay đua Ju Pha Som Net đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 08’02” - tốc độ trung bình 38, 610 km/h. Xếp hạng tiếp theo là Gu Sung Eun, Kang Hyuk Kyung, Phạm Thị Thúy Liên và Bùi Thị Quỳnh (Biwase-BD).

Về đích hạng 7, tay đua Kim Hyun Ji đã bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng chung cuộc với tổng thời gian 14h 21’02”, hạng nhì Gu Sung Eun (hơn 2”), hạng ba Ju Pha Som Net (hơn 8”). Xếp tiếp theo Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 24”), Marella Salamat (hơn 33’), Nur Azreen Ahmad Zumry (Malaysia), Đoàn Thị Cẩm Tú (TP.Cần Thơ), Phạm Hồng Nhung (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp 1), Kate Yasmin Velasco (Navy-Philippines), Trần Thị Phương Dung (TP.HCM MM Mega Market) và Trần Thị Tuyết Nương (Biwase -BD) có cùng hơn áo vàng 34”.

Hinh 3f

 Trao thưởng Nhất nhì ba đồng đội chung cuộc.

Tay đua Kim Hyun Ji giành thêm danh hiệu áo xanh xuất sắc với 85  điểm và có hơn 2 điểm so với Ju Pha Som Net (83 điểm). Đội Seoul-HQ giành luôn chức vô địch đồng đội với tổng thời gian 43h 06’17” (tổng hạng 62), có cùng thời gian xếp hạng nhì Navy - Philippines (tổng hạng 197) và  hạng ba Malaysia (hơn 25”).

Hải Vân | 15:09 18/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục