Chặng 4 giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng: Ba đội khách mời vượt trội

14:18 Thứ ba 16/07/2019

TinTheThao.com.vnSáng 16/7, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Cần Thơ đi Bạc Liêu dài 111 km, với nỗ lực tấn công và tách tốp ba ê kíp khách mời Seoul - Hàn Quốc, Navy - Philippines và Malaysia khi ba ê kíp này có 2 tay đua đi trong tốp đầu với tốc độ cao, và đã về đích đến thành công. Tay đua đang giữ áo xanh Kim Hyun Ji (Seoul-HQ) đã rút thắng trước đối thủ tranh chấp Ju Pha Som Net (Malaysia) ngay tại đích đến, qua đó giành luôn danh hiệu áo vàng sau 4 chặng.

Hinh 3c

 Các tay đua kèm chặt nhau sau khi xuất phát.

Đây là chặng đua dài nên các đội đều không có tổ chức các cuộc tấn công để tách tốp, nên các tay đua đã thay phiên kèm chặt nhau. Đã có 4 tay đua Kang Hyuk Kyung (Seoul-HQ), Nu Aisyah Mohamad Zubir (Malaysia), Chế Thị Ngọc Lụa (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp 2) và Trần Huỳnh Ánh Vân (Gạch Phân bón Con Voi-Bình Dương) tách được tốp đông để cùng nhau tranh chấp điểm thưởng dọc đường. Tay đua Kang Hyuk Kyung đã giành 5 điểm khi rút thắng trước 3 tay đua đi đầu khi đoàn đua đi được hơn 30 km.

Hinh 4c

 Tung nước rút để tranh chấp điểm thưởng tại Sprint 2.

Hinh 5c

 Tay đua áo xanh Kim Hyun Ji rút thắng tại Sprint 3 để đào sâu cách biệt ở giải áo xanh.

Sau khi tốp đông nhập được vào 4 tay đua này, 6 tay đua của 3 đội khách mời: áo vàng Gu Sung Eun và áo xanh Kim Hyun Ji (Seoul-HQ), Ju Pha Som Net, Nur Azreena Ahmad Zumry (Malaysia), Marella Salamat, Kae Yasmin Velasco (Navy-Philippines) cùng với Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời), Trần Thị Tuyết Nương (Biwase Bình Dương), Đoàn Thị Cẩm Tú (TP.Cần Thơ), Phạm Hồng Nhung (XSKT Đồng Tháp 1) và Trần Thị Phương Dung (TP.HCM MM Mega Merket) đã tách được khỏi tốp đông và hình thành tốp đi đầu.

Hinh 6c

 Nỗ lực kéo tốp đông để nhằm thu ngắn cách biệt so với tốp đi đầu.

Với cả 3 đội có 2 tay đua nên 6 tay đua này đã thay phiên nhau kéo tốp với tốp độ cao và dần tạo được cách biệt hơn 2’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Kim Hyun Ji giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước đối thủ cạnh tranh Ju Pha Som Net ngay tại Sprint 2 khi đoàn đua đi được gần 50 km.

Tại địa phận Huyện Thạnh Trị, cách đích đến gần 20 km, tay đua Kim Hyun Ji tiếp tục rút thắng trước Ju Pha Som Net để giành thêm 5 điểm thưởng, qua đó đào sâu cách biệt ở giải áo xanh. Ở phía sau, tốp đông do các đội trong nước cùng với đội Velofit - Úc thay phiên nhau kéo và thu ngắn được cách biệt cách còn lại 1'29” khi đoàn đua về đích.

Hinh 2c

 Nỗ lực kéo của tốp đông đã về đích sau 1'29” so với tốp đi đầu.

Hinh 1c

 Tay đua áo xanh Kim Hyun Ji không có đối thủ tại đích đến khi tiếp tục rút thắng trước tốp đi đầu.

Tay đua Kim Hyun Ji đã không có đối thủ về nước rút khi tung nước rút dũng mãnh khi còn cách đích đến 50 m, và về đích đến trước tiên với thành tích 3h 00’14” - tốc độ trung bình 36, 952 km/h, hạng nhì Ju Pha Som Net, hạng ba Nguyễn Thị Thu Mai, xếp hạng 4 và 5 là Gu Sung Eun và Nur Azreena Ahmad Zumry.

Hinh 7c

 Tay đua Kim Hyun Ji đã giành lại danh hiệu áo vàng sau chặng đua dài.

Với chiến thắng đầy ấn tượng này, tay đua Kim Hyun Ji đã giành lại áo vàng với tổng thời gian 9h 12’12”, hạng nhì Gu Sung Eun (hơn 13”), hạng ba Ju Pha Som Net (hơn 20”) và hạng 4 Nguyễn Thị Thu Mai (hơn 21”). Tay đua Kim Hyun Ji tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 69 điểm, xếp sau là Ju Pha Som Net (52 điểm).

Hinh 8c

 Phát thưởng cá nhân chặng 3.

Hinh 9c

 

Đội Seoul-HQ vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 27h 38’35” (tổng hạng 40), có cùng thời gian xếp hạng nhì Navy - Philippines (tổng hạng 109) và  hạng ba Malaysia (hơn 25”).

Sáng 17/7, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP.Bạc Liêu đi TP.Vị Thanh dài 73 km.

Lộ trình thi đấu:

18/8: Chặng 6: TP.Vị Thanh đi TP.Rạch Giá - TP.Long Xuyên dài 121 km.

Hải Vân | 14:00 16/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục