Kết thúc giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long: Êkip Đồng Nai bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng

16:09 Thứ ba 20/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSáng 20/8, đoàn đua thi đấu chặng 8 từ TP.Trà Vinh đi TP.Cần Thơ dài 106 km, với ê kíp Đồng Nai tiếp tục thi đấu thành công khi đưa chiến thuật kéo tốp đông để đưa về đích cùng nhau, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng cho tay đua ngoại binh Jordan Parra (Ynghua Đồng Nai). Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 2h 39’15” - tốc độ trung bình 39, 937 km/h.

Hinh 1h

  Xuất phát thi đấu chính thức tại TP.Trà Vinh. Ảnh: Lâm Vũ

Mặc dù có nhiều cuộc tấn công để nhằm tách tốp của các đội không có thứ hạng cao để nhằm tranh chấp tại các giải thưởng dọc đường, nhưng đều không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại. Tay đua Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM) đã rút thắng trước Trần Lê Minh Tuấn (Bike Life D(ồng Nai) ngay tại Sprint 1 để giành 5 điểm thưởng khi đoàn đua đi được 30 km.

Hinh 2h

 Tay đua Lê Nguyệt Minh (số 116) rút thắng trước Trần Lê Minh Tuấn (số 55) ngay tại Sprint 1. Ảnh: Lâm Vũ

Đã có 5 tay đua Trần Nguyễn Minh Trí (Calytos Đồng Tháp), Ngô Văn Phương (Gạo Hạt Ngọc Trời), Nguyễn Hữu Đức (TP.HCM MM Mega Market), Nguyễn Trúc Xinh (Bến Tre) và Võ Thanh An (RDCO Vĩnh Long) đã cùng nhau tấn công và tách được tốp đông để hình thành tốp đi đầu. Tốp đi đầu này đã tạo được cách biệt 2’ so với tốp đông phía sau  có áo vàng Jordan Parra.

Hinh 3h

 Tay đua Ngô Văn Phương (số 14) rút thắng Trần Nguyễn Minh Trí tại Sprint 2. Ảnh: Lâm Vũ

Tay đua Ngô Văn Phương đã rút thắng trước Trần Nguyễn Minh Trí ngay tại Sprint 2 để giành 5 điểm thưởng khi đoàn đua đi được 60 km. Quyết tâm của hai tay đua Nguyễn Trúc Xinh và Võ Thanh An để đi về đích trước tiên đã không thành khi bị tốp đông bắt lại khi đoàn đua còn cách đích đến hơn 20 km, và ê kíp Đồng Nai đã làm máy kéo để đưa tốp đông về đích và đoàn đua cùng nhau tranh chấp thứ hạng ngay tại đích đến.

Hinh 4h

 Tốp đi đầu thay phiên nhau kéo để tạo cách biệt 2’ so với tốp đông phía sau. Ảnh: Lâm Vũ

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã rút thắng trước Lê Nguyệt Minh trong ngay tại đích đến trong gang tấc để giành chiến thắng chặng, xếp hạng ba là tay đua Jordan Parra.

Chặng đua cuối diễn ra vào chiều 20/8 với 20 vòng đua quanh Đại lộ Hòa Bình (TP.Cần Thơ) với chiến thắng thuộc về tay đua Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai), hạng nhì và ba là Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) và Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời).

Hinh 5h

 Ê kíp Đồng Nai tiếp tục làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua về đích. Ảnh: Lâm Vũ

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Jordan Parra đã giành danh hiệu áo vàng chung cuộc sau 9 chặng với tổng thời gian 22h 00’17”, hạng nhì Quàng Văn Cường (hơn 24”), hạng ba Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM - hơn 28”), xếp tiếp theo là Nguyễn Tấn Hoài, Loic Desriac, Trần Tuấn Kiệt, Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM), Mai Nguyễn Hưng, Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT) và Trần Lê Minh Tuấn (Bike Life ĐN).

Hinh 6h

 Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (thứ 4 từ trái qua) đã vượt qua tốp đông để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Lâm Vũ

Tay đua Jordan Parra giành luôn danh hiệu áo xanh xuất sắc với 160 điểm, tay đua Trần Tuấn Kiệt giành giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc. Đội VUS-TP.HCM đã giành chức vô địch đồng đội với tổng thời gian 66h 03’29”, hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (hơn 4”) và hạng ba Dược Domesco ĐT (hơn 6”).

Hình ảnh phát thưởng chung cuộc:

Hinh 7j

Tay đua Loic Desriac giành chiến thắng tại chặng đua cuối chạy 20 vòng quanh TP.Cần Thơ. Ảnh: Lâm Vũ.

Hinh 9j

Áo trắng Trần Tuấn Kiệt. Ảnh: Lâm Vũ.

Hinh 10j

Áo xanh Jordan Parra với số điểm 160. Ảnh: Lâm Vũ.

Hinh 11j

Áo vàng Jordan Parra với phần thưởng 70 triệu đồng. Ảnh: Lâm Vũ.

Hinh 12j

Phát thưởng Nhất nhì ba cá nhân chung cuộc. Ảnh: Lâm Vũ.

Hinh 13j

Ê kíp VUS-TP.HCM giành cúp vô địch với giải thưởng 50 triệu đồng. Ảnh: Lâm Vũ.

Hải Vân | 15:08 20/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục