Chặng 7 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long: Danh hiệu áo xanh ngã ngũ

14:59 Thứ hai 19/08/2019 | 2

TinTheThao.com.vnSáng 19/8, đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng 7 từ Thị xã Kiến Tường đi TP.Bến Tre dài 105 km, với nỗ lực thoát đi của 5 tay đua không có thứ hạng cao sau khi đoàn đua đi qua Sprint 1, tay đua Nguyễn Minh Thiện (RDCO Vĩnh Long) đã cùng Nguyễn Trúc Xinh (Bến Tre) về đích trước tiên, còn ê kíp Đồng Nai tiếp tục có ngày thi đấu thành công khi tung sức ra kéo tốp đông về đích, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng cho tay đua ngoại binh Jordan Parra (Ynghua Đồng Nai).

Hinh 4g

 Tay đua Trần Nguyễn Minh Trí rút thắng trước Trần Thanh Nhanh (số 83) tại Sprint 1. Ảnh: Lâm Vũ

HInh 2g

 Bốn tay đua thoát đi sau khi đi được hơn 5 km. Ảnh: Lâm Vũ

Sau khi đoàn đua đi được hơn 5 km, tay đua Lê Văn Duẩn  (VUS-TP.HCM) đã tấn công để thoát đi, kéo theo ba tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Tập đoàn Lộc Trời), Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Dương Hồ Vũ (Bến Tre) để cùng nhau kéo và tạo được cách biệt gần 2’ so với tốp đông phía sau có áo vàng Jordan Parra. Do các tay đua này chỉ có cách biệt chỉ hơn 30” so với áo vàng nên ê kíp Đồng Nai đã thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và bắt lại được 4 tay đua này khi đi được hơn 30 km.

Hinh 3g

 Ê kíp Đồng Nai kéo tốp để bắt lại 4 tay đua đi đầu. Ảnh: Lâm Vũ

Đã có 5 tay đua Trần Nguyễn Minh Trí (Calytos Đồng Tháp), Trần Thanh Nhanh (TP.HCM MM Mega Market), Hà Thanh Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời), Nguyễn Trúc Xinh (Bến Tre) và Nguyễn Minh Thiện (RDCO Vĩnh Long) tách được tốp đông thành công để hình thành tốp đi đầu.

Hinh 5g

 Tay đua Trần Nguyễn Minh Trí tiếp tục giành thêm 5 điểm thưởng tại Sprint 2. Ảnh: Lâm Vũ

Do có cách biệt hơn 1’ so với áo vàng nên ê kíp Đồng Nai kéo tốp đông với tốc độ vừa phải và giữ tầm với cách biệt 1’30” so với 5 tay đua đi đầu. Tay đua Trần Nguyễn Minh Trí đã giành cả 10 điểm thưởng khi rút thắng trước Trần Thanh Nhanh và Hà Thanh Tâm ngay tại hai giải thưởng dọc đường.

Với quyết tâm giành chiến thắng chặng, hai tay đua Nguyễn Trúc Xinh và Nguyễn Minh Thiện đã thoát đi khi còn cách đích đến gần 20 km và cùng nhau kéo với tốc độ lên đến hơn 40 km/h để đi về đích. Nỗ lực của hai tay đua này đã thành công khi về đích trước tiên, tay đua Nguyễn Minh Thiện đã vượt qua Nguyễn Trúc Xinh ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 2h 39’03” - tốc độ trung bình 39, 610 km/h.

Ê kíp Đồng Nai đã kéo tốp đông về đích chỉ sau 9” và tay đua Jordan Parra đã rút thắng trước tốp đông để giành hạng ba chặng, qua đó tiếp tục đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 145 điểm và nhiều khả năng giành danh hiệu này khi giải chỉ còn hai chặng do hơn các tay đua xếp sau đến 35 điểm.

Hinh 6g

 Ê kíp Đồng Nai tiếp tục làm đầu máy kéo để đưa áo vàng về đích. Ảnh: Lâm Vũ

Hinh 7g

 Hai tay đua đi đầu đổ dốc cầu Rạch Miễu để đi về đích. Ảnh: Lâm Vũ

Hinh 8g

 Tay đua Nguyễn Minh Thiện vượt qua Nguyễn Trúc Xinh để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Lâm Vũ

Tay đua Jordan Parra tiếp tục giữ danh hiệu áo vàng sau 7 chặng với tổng thời gian 18h 43’02”, hạng nhì Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM - hơn 26”), hạng ba Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 27”), xếp tiếp theo là Trần Tuấn Kiệt (hơn 36), Lê Văn Duẩn (hơn 37”), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) và Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM) cùng hơn 39”.

Hinh 9g

 Áo vàng vượt qua tốp đông để giành hạng ba, qua đó đào sâu cách biệt ở giải áo xanh. Ảnh: Lâm Vũ

Tay đua Trần Tuấn Kiệt tiếp tục dẫn đầu ở giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc. Đội VUS-TP.HCM dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 56h 11’36” (tổng hạng 110), hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (148) và hạng ba Dược Domesco ĐT (175).

Hinh 1g

 Tay đua ngoại binh Jordan Parra tiếp tục bảo vệ thành công áo vàng. Ảnh: Lâm Vũ

Sáng 20/8, các tay đua thi đấu chặng 8 từ TP.Trà Vinh đi TP.Cần Thơ dài 101 km, và buổi chiều sẽ thi đấu tiếp chặng 9 chạy vòng quanh TP.Cần Thơ dài 30 km.

Hải Vân | 14:20 19/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục