Chặng 4 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long: Giành danh hiệu áo vàng sau nỗ lực của ê kíp Đồng Nai.

13:25 Thứ sáu 16/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSáng 16/8, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Hà Tiên đi TP.Châu Đốc dài 98 km, với nỗ lực tấn công và thoát đi của 14 tay đua, trong đó ê kíp TP.HCM đã tung sức ra kéo tốp đầu nhằm đi về đích và tranh chấp danh hiệu áo vàng. Ê kíp Đồng Nai và An Giang đã kéo tốp đông thu ngắn cách biệt hơn 1’ khi đoàn đua về đích. Tay đua ngoại binh Jordan Parra (Ynghua Đồng Nai) xuất sắc về đích hạng nhì, qua đó vươn lên giành áo vàng sau chặng đua này.

Đây là chặng đua không dài nên các đội đã thay phiên nhau tấn công để nhằm tách tốp. Sau khi đoàn đua đi được hơn 20 km, tay đua Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.CM) đã tấn công và thoát đi, kéo theo ba tay đua Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp), Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) và Nguyễn Văn Đức (Bike Life Đồng Nai) để đi đầu.

Đã có thêm 10 tay đua Nguyễn Trường Tài, Sarda Pered Javier (VUS-TP.HCM), Nguyễn Tấn Hoài, Phạm Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT), Pourseyedi Golakhour Mirsama, Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Tập đoàn Lộc Trời), Loic Desriac, Trần Lê Minh Tuấn (Bike Life ĐN), Ali Khademi (Gạo Hạt Ngọc Trời) và Nguyễn Minh Việt (TP.HCM MM Mega Market) nhập được vào 4 tay đua đi đầu và tốp này dần tạo được cách biệt đến 1’45” so với tốp đông phía sau có áo vàng Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) và tay đua ngoại binh Jordan Parra.

Hinh 1d

 Tay đua Nguyễn Trường Tài (số 113) rút thắng trước tay đua áo xanh ngoại binh Jordan Parra.

Hinh 2d

 Tung nước rút về đích để tranh chấp thứ hạng ngay tại TP.Châu Đốc.

Tại hai giải thưởng dọc đường, chiến thắng đã giành thuộc về hai tay đua của Đồng Tháp là Phạm Quốc Cường và Pham Hoàng Thái. Với quyết tâm tranh chấp áo vàng, 4 tay đua của ê kíp TP.HCM đã tung sức ra kéo tốp đầu với tốc độ cao nhằm duy trì cách biệt hơn 1’ so với tốp đông phía sau có áo vàng và tay đua ngoại binh mạnh về nước rút Jordan Parra. Nếu về đích đến trước tiên thì cuộc cạnh tranh danh hiệu áo vàng sẽ thuộc về hai tay đua Nguyễn Trường Tài và Nguyễn Tấn Hoài.

Tốp đông phía sau do hai ê kíp Đồng Nai và An Giang nỗ lực kéo và dần nhập được vào tốp đi đầu khi chỉ còn cách đích đến hơn 100m và đoàn đua cùng nhau rút về đích để tranh chấp thứ hạng. Tay đua Nguyễn Trường Tài đã rút thắng trước tay đua ngoại binh Jordan Parra ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 2h 17’23” - tốc độ trung bình 42, 800 km/h, xếp hạng ba là Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM) và hạng 4 Loic Desriac.

Hinh 3d

 Đoàn đua xuất phát tại TP.Hà Tiên.

Hinh 4d

 Các tiếp tế phải thay vỏ xe cho các tay đua khi bị bể vỏ.

Hinh 5d

 Trọng tài báo giờ cho tốp đông phía sau biết cách biệt so với tốp đi đầu.

Nỗ lực tung sức ra rút ở 100m cuối để về hạng nhì chặng, tay đua Jordan Parra đã vươn lên giành áo vàng sau 10h 44’49”, hạng nhì Quàng Văn Cường (hơn 2”), cùng hơn 14” xếp tiếp theo là Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Tấn Hoài và Nguyễn Trường Tài.

Tay đua Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco ĐT) xếp hạng 6 (hơn 15”) và vẫn dẫn đầu giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc, tay đua Jordan Parra vươn lên dẫn đầu luôn giải áo xanh với 77 điểm, xếp sau là Quàng Văn Cường (74 điểm), Nguyễn Tấn Hoài (64 điểm) và Lê Nguyệt Minh (62 điểm). Đội VUS-TP.HCM đã vượt lên dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 32h 15’42” (tổng hạng 70), hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (tổng hạng 79) và hạng ba Dược Domesco ĐT (tổng hạng 95).

Hinh 6d

 Tốp đi đầu do ê kíp TP.HCM (áo đỏ) kéo để đi về đích.

Hinh 7d

 Tay đua ngoại binh Jordan Parra đã chính thức giành áo vàng và áo xanh sau chặng đua này.

Sáng 17/8, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP.Châu Đốc đi TP.Long Xuyên - Quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) và về đích tại TP.Cao Lãnh dài 90 km. Đây là lần đầu tiên các tay đua nam sẽ được chinh phục hai đỉnh cầu Vàm Cống và Cao Lãnh, và với việc tay đua ngoại binh đã giành áo vàng nên cuộc tranh chấp cho danh hiệu này ngày càng quyết liệt khi ba ê kíp An Giang, Đồng Tháp và TP.HCM sẽ cố gắng thi đấu với chiến thuật mới để nhằm cạnh tranh danh hiệu cao quý này của giải. 

 Lộ trình thi đấu:

18/8: Chặng 6: TP.Cao Lãnh đi Thị xã Kiến Tường dài 121 km.

19/8: Chặng 7: Thị xã Kiến Tường đi TP.Bến Tre dài 109 km.

20/8: Chặng 8: TP.Trà Vinh đi TP.Cần Thơ dài 101 km.

Chiều 20/8: Chặng 9: Vòng quanh TP.Cần Thơ dài 30 km.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục