Chặng 3 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long: Ngoại binh vượt trội tại đích đến.

14:29 Thứ năm 15/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSáng 15/8, các tay đua thi đấu chặng 3 từ TP.Rạch Giá đi TP.Hà Tiên dài 93 km, với nỗ lực thoát đi của hai tay đua Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) và Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp) khi đi được gần 20 km nhưng đã không thành công và bị ê kíp An Giang kéo tốp đông bắt lại. Tay đua ngoại binh Jordan Parra (Ynghua Đồng Nai) đã không có đối thủ khi rút thắng trước tốp đông cả thân xe, về nhất với thành tích 2h 17’40” - tốc độ trung bình 40, 533 km/h.

Hinh 3c

 Xuất phát tại Cổng Tam Quan (TP.Rạch Giá). Ảnh: Lâm Vũ.

Đây là chặng đua ngắn cùng với đường đua xấu đã làm ảnh hưởng đến tốc độ thi đấu của đoàn đua. Sau hai chặng thi đấu chưa thành công, ê kíp TP.HCM đã tung sức ra tấn công để nhằm thoát đi, tay đua Nguyễn Minh Việt (TP.HCM MM Mega Market) đã thoát đi và kéo theo Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời) sau khi đi được hơn 10 km, nhưng chỉ đi được hơn 10 km thì bị tốp đông bắt lại.

Hinh 4c

 Đường đua xấu đã làm ảnh hưởng đến tốc độ thi đấu của các tay đua. Ảnh: Lâm Vũ.

Tay đua Jordan Parra đã rút thắng trước áo vàng Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) và Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) ngay tại giải thưởng dọc đường khi đi được 36 km để giành 5 điểm ở giải áo xanh.

Hinh 1c

Tay đua ngoại binh Jordan Parra vượt qua cả thân xe trước Lê Nguyệt Minh (bên trái) và áo vàng Quàng Văn Cường. Ảnh: Lâm Vũ.

Hinh 5c

Tay đua Jordan Parra giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước áo vàng Quàng Văn Cường và Lê Văn Duẩn. Ảnh: Lâm Vũ.

Với quyết tâm giành thứ hạng chặng, hai tay đua Mai Nguyễn Hưng và Phạm Quốc Cường đã cùng nhau tấn công và tách được khỏi tốp đông. Cách biệt gần 1’ được hai tay đua này duy trì so với tốp đông phía sau khi thay phiên nhau kéo với tốc độ trên 40 km/h. Do muốn bảo vệ cho áo vàng Quàng Văn Cường khi hai tay đua này chỉ có cách biệt 17” trong bảng tổng sắp, nên cả ê kíp An Giang đã làm máy kéo với tốc độ rất cao và bắt lại được hai tay đua đi đầu khi đi được gần 60 km.

Tay đua Nguyễn Minh Việt đã rút thắng trước Nguyễn Văn Đức và Trần Lê Minh Tuấn (Bike Life Đồng Nai) ngay tại Sprint 2 để giành 5 điểm thưởng. Đã có thêm các cuộc tấn công của các tay đua đang tranh chấp nhưng cũng không thành, và ê kíp An Giang đã làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua về đích cùng nhau.

Hinh 6c

 Nỗ lực thoát đi của Mai Nguyễn Hưng (số 112) và Phạm Quốc Cường. Ảnh: Lâm Vũ.

Hinh 7c

 Áo vàng được sự hỗ trợ của đồng đội An Giang kéo đi trong tốp đầu. Ảnh: Lâm Vũ.

Với nước rút dũng mãnh, tay đua ngoại binh Jordan Parra đã rút thắng trước Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM) cả thân xe ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng. Về hạng ba chặng đua này, tay đua Quàng Văn Cường tiếp tục bảo vệ áo vàng sau 8h 27’28”, hạng nhì Jordan Parra (hơn 4”), hạng ba Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT - hơn 12”).

Hinh 2c

Tung nước rút về đích để tranh chấp thứ hạng tại TP.Hà Tiên. Ảnh: Lâm Vũ.

Tay đua Nguyễn Tuấn Kiệt (Dược Domesco ĐT) xếp hạng 4 (hơn 13”) và dẫn đầu giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc, tay đua Quàng Văn Cường vẫn đang dẫn đầu giải áo xanh với 65 điểm, xếp sau là Jordan Parra (57 điểm) và Nguyễn Tấn Hoài (52 điểm). Đội Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục dẫn đầu với tổng thời gian 25h 23’33” (tổng hạng 53), hạng nhì đội VUS -TP.HCM (tổng hạng 60) và hạng ba Dược Domesco ĐT (tổng hạng 61).

Hinh 8c

 Tranh chấp thứ hạng tại Sprint 2.

Hinh 9c

 Tay đua Quàng Văn Cường tiếp tục bảo vệ được danh hiệu áo vàng sau 3 chặng.

Sáng 16/8, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Hà Tiên đi  TP.Châu Đốc dài 101 km.     

Lộ trình thi đấu:

17/8: Chặng 5: TP.Châu Đốc đi TP.Cao Lãnh dài 90 km.

18/8: Chặng 6: TP.Cao Lãnh đi Thị xã Kiến Tường dài 121 km.

19/8: Chặng 7: Thị xã Kiến Tường đi TP.Bến Tre dài 109 km.

20/8: Chặng 8: TP.Trà Vinh đi TP.Cần Thơ dài 101 km.

Chiều 20/8: Chặng 9: Vòng quanh TP.Cần Thơ dài 30 km.

Hải Vân | 13:26 15/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục