Chặng 3 giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng: Ekip Seoul - Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu

14:39 Thứ hai 15/07/2019

TinTheThao.com.vnSáng 15/7, các tay đua thi đấu chặng ba từ TP.Trà Vinh đi TP.Cần Thơ dài 98 km.

Với nỗ lực tấn công và tách tốp của các đội trong nước, nhưng mọi nỗ lực để thoát đi của các tay đua này đều không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại.

Một lần nữa, ê kíp Seoul - Hàn Quốc đã vượt qua được các đội mạnh khác để giành chiến thắng chặng ngay tại đích đến, qua đó tiếp tục dẫn đầu ở cả 3 danh hiệu của giải.

Hinh 1b

Ê kíp Seoul-HQ tiếp tục giành chiến thắng tại đích đến.

Sau chặng đua trước thăm dò thực lực của nhau, các tay đua trong nước đã có sự thay đổi chiến thuật thi đấu nhằm cố gắng giành thành tích ở chặng đua này. Sau các cuộc bứt phá để tách tốp, đã có 12 tay đua thoát được khỏi tốp đông để hình thành tốp đi đầu khi đoàn đua đi được hơn 30 km.

Các tay đua Trần Thị Tuyết Nương, Phạm Lê Xuân Hồng (Biwase Bình Dương), Phạm Thị Thúy Liên, Nguyễn Lưu Cẩm Tú (TP.HCM MM Mega Market), Trương Thị Bích Nhiên, Phạm Hồng Loan (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp 1) thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và tạo được cách biệt hơn 1’ so với tốp đông phía sau. Tay đua đang dẫn đầu giải áo vàng và áo xanh Kim Hyun Ji (Seoul-HQ) đã rút thắng trước Phạm Thị Thúy Liên ngay giải thưởng dọc đường tại Huyện Long Hồ (Vĩnh Long) để giành thêm 5 điểm thưởng.

Hinh 2b

Tay đua áo vàng Kim Hyun Ji rút thắng trước Phạm Thị Thúy Liên tại Sprint 1.

Sau khi tốp đông nhập được vào tốp đi đầu khi vào địa phận TP.Vĩnh Long, ba tay đua Trần Thị Tuyết Nương, Phạm Hồng Loan và Nguyễn Lưu Cẩm Tú tấn công và tách được khỏi tốp đông, kéo theo 5 tay đua Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời), Tori Barry (Velofit - Úc), Jermyn Prado Navy - Philippines), Nur Azreena Ahmad Zumry (Malaysia) và An Seon Jin (Seoul -HQ) để tiếp tục thành tốp đi đầu khi đoàn đua đi được 60 km.

Hinh 4b

Tốp đi đầu vào địa phận TP.Vĩnh Long.

Tay đua Nguyễn Thị Thi đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước An Seon Jin và Phạm Hồng Loan ngay tại Sprint 2 khi đi được 70 km. Cách  biệt 30” do 8 tay đua này tạo được đã bị tốp đông kéo bắt lại khi đoàn đua bước vào chinh phục cầu Cần Thơ. Dù có thêm các cuộc bứt phá nhưng đều không thành và các tay đua đưa nhau về đích đến.

Hinh 3b

Tay đua Nguyễn Thị Thi giành 5 điểm thưởng tại Sprint 2.

Do các tay đua mạnh về nước rút của VN đều đeo bám theo áo vàng Kim Hyun Ji để nhằm tranh chấp thứ hạng về nước rút, các tay đua còn lại của ê kíp Seoul-HQ đã tung sức ra ở 50 m cuối và tay đua Kang Hyuk Kyung đã rút thắng trước đồng đội Gu Sung Eun ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 2h 36’55” - tốc độ trung bình 37, 472 km/h. Xếp tiếp theo là Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời), Marella Salamat (Navy - Philippines) và Ju Pha Som Net (Malaysia).

Hinh 5b

Áo vàng được đồng đội hỗ trợ để chinh phục cầu Cần Thơ.

Giành 6 giây thưởng khi về hạng nhì, tay đua Gu Sung Eun đã vượt qua đồng đội Kim Hyun Ji (hơn 2”) để giành áo vàng sau 3 chặng với tổng thời gian 6h 12’12”, hạng ba Kang Hyuk Kyung (hơn 4”), có cùng hơn 9” xếp hạng 4 và 5 là Phạm Thị Thúy Liên và Nguyễn Thi Thi. Tay đua Kim Hyun Ji tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 44 điểm, xếp sau là Ju Pha Som Net (34 điểm).

Đội Seoul-HQ vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 18h 37’24” (tổng hạng 22), hạng nhì Navy - Philippines (tổng hạng 78) và hạng ba Biwase BD (tổng hạng 84).

Hinh 6b

Phát thưởng cá nhân chặng 2.

Hinh 7b

Áo vàng chặng 2 Kim Hyun Ji.

Sáng 16/7, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Cần Thơ đi TP.Bạc Liêu dài 110 km.

Lộ trình thi đấu:

17/8: Chặng 5: TP.Bạc Liêu đi TP.Vị Thanh dài 73 km.

18/8: Chặng 6: TP.Vị Thanh đi TP.Rạch Giá - TP.Long Xuyên dài 121 km. 

Hải Vân | 13:35 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục