Chặng 6 Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn: Nỗ lực thay đổi thứ hạng không thành

15:49 Thứ sáu 24/05/2019

TinTheThao.com.vnSáng 24/5, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Vĩnh Long đi TP.Trà Vinh dài 109 km, với nỗ lực tấn công và thoát đi của 6 tay đua không có thứ hạng cao nhưng vẫn không thành công do bị tốp đông kéo tốp bắt lại khi còn cách đích đến gần 20 km. Tay đua Nguyễn Tuấn Kiệt (Dược Domesco Đồng Tháp) tiếp tục rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, giành chiến thắng chặng sau 2h 36’13” - tốc độ trung bình 41, 865 km/h.

Hinh 2e

Hình 2: Tốp đông bước vào thi đấu chặng đua đi TP.Trà Vinh. Ảnh: Lâm Vũ

Hinh 1e

Hình 1: Lần thứ hai tay đua Trần Tuấn Kiệt (bên phải) rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Lâm Vũ

Dù có nhiều cuộc tấn công để nhằm tách tốp sau khi đoàn đua xuất phát, nhưng đều không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại. Đã có 4 tay đua Nguyễn Minh Việt (TP.HCM MM Mega Market), Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT) và Thái Ngọc Hải (RDCO Vĩnh Long) tách được khỏi tốp đông khi đoàn đua đi được hơn 20 km để hình thành tốp đi đầu

Tay đua Thái Ngọc Hải đã rút thắng trước Nguyễn Nhật Nam ngay tại giải thưởng dọc đường khi đi được hơn 30 km. Cách biệt hơn 30” của 4 tay đua đi đầu đã bị tốp đông bắt lại khi đi thêm được 10 km.

Tay đua Thái Ngọc Hải tiếp tục thoát đi và kéo theo 3 tay đua Phước Minh Hòa (Bến Tre) và Nguyễn Thanh Hiền (Nhựa Bình Minh-Bình Dương) và Huỳnh Minh Nghĩa (Tuyển trẻ VN) để cùng nhau chinh phục 2 Sprint còn lại.

Hinh 4e

Hình 4: Người dân chào đón đoàn đua đi qua. Ảnh: Lâm Vũ

Hinh 3e

Hình 3: Tay đua Thái Ngọc Hải (bên trái) cán điểm Sprint 1 đầu tiên. Ảnh: Lâm Vũ

Tay đua Phước Minh Hòa đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng ngay tại Sprint 2 và tại Sprint 3, chiến thắng đã thuộc về tay đua Thái Ngọc Hải. Tốp đông do hai ê kíp Bonne Chance Asia Cycle Academy-Nhật Bản và chủ nhà An Giang đã tung sức ra kéo tốp đông và bắt lại tốp đi đầu khi  còn cách đích đến gần 20 km.

Tốp đông đưa nhau về đích đến để tranh chấp thứ hạng chặng, lần thứ hai tay đua Nguyễn Tuấn Kiệt đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, xếp hạng tiếp theo là Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh-BD), Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) và áo xanh Nguyễn Văn Bình (TP.HCM MM Mega Market).

Hinh 5e

Hình 5: Các tay đua đi đầu bước vào địa phận Huyện Tiểu Cần - Trà Vinh. Ảnh: Lâm Vũ

Hinh 6e

 Hình 6: Tốp đầu tung nước rút để tranh chấp giải thưởng tại Sprint 3. Ảnh: Lâm Vũ

Về đích hạng 6, tay đua Bilguunjargal Endenrbat (Bonne Chance Asia Cycle Academy-Nhật Bản) tiếp tục giữ áo vàng sau 6 chặng với tổng thời gian 11h 39’04”, hạng nhì Nguyễn Văn Bình (hơn 43”), hạng ba Trần Tuấn Kiệt (hơn 44”) và hạng 4 Trần Nguyễn Duy Nhân (hơn 51”).

Đội Bonne Chance Asia Cycle Academy-NB tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 35h 00’04”, hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (hơn 49”) và hạng ba Dược Domesco ĐT (hơn 53”). Cuộc tranh chấp áo xanh tiếp tục diễn ra rất quyết liệt khi hai tay đua đang có cùng 74 điểm là Nguyễn Văn Bình và Trần Nguyễn Duy Nhân, xếp thứ ba là Nguyễn Tuấn Kiệt (62 điểm).

Sáng 25/5, các tay đua thi đấu chặng 7 từ TP.Bến Tre đi Thị xã Kiến Tường (Long An) dài 103,5 km.

Hinh 7e

 Hình 7: Áo xanh Nguyễn Văn Bình được sự hỗ trợ của đồng đội TP.HCM để đi về đích tranh chấp thứ hạng. Ảnh: Lâm Vũ

Hinh 8e

Hình 8: Hai ê kíp chủ nhà AN Giang và khách mời Nhật Bản kéo tốp đông để nhằm bắt lại tốp đi đầu. Ảnh: Lâm Vũ

Clip chặng 6 tour xe đạp toàn quốc về nông thôn:

Lộ trình thi đấu:

26/5: Chặng 8: Thị xã Kiến Tường đi Huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) dài 76,5 km.

27/5: Chặng 9: Phà Châu Giang (Thị xã Tân Châu-AG) đi Phà Thuận Giang (Huyện Phú Tân-AG) dài 56 km.

Chiều 27/5: Chặng 10: Vòng quanh TP.Long Xuyên dài 25 km.

Hải Vân | 14:30 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục