Chặng 8 Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn: Danh hiệu áo xanh được xác định

15:38 Chủ nhật 26/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSáng 26/5, các tay đua thi đấu chặng 8 từ Thị xã Kiến Tường (Long An) đi Huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) dài 78 km, với nỗ lực tấn công và thoát đi từ sau hơn 30 km của ba tay đua Nguyễn Minh Luận (TP.HCM MM Mega Market), Nguyễn Văn Dương (Tập đoàn Lộc Trời) và Phan Tuấn Vũ (Ynghua-Đồng Nai) nhưng đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi chỉ còn cách đích đến gần 10 km. Tay đua Nguyễn Minh Việt (TP.HCM MM Mega Market) đã giành chiến thắng chặng khi vượt lên trước tốp đông để về đích đến thành công.

Hinh 1g

 Hình 1: Niềm vui của tay đua Nguyễn Minh Việt khi giành chiến thắng ngay tại đích đến. Ảnh: Lộc Trời Group

Hinh 2g

Hình 2: Áo xanh Nguyễn Văn Bình rút thắng trước Nguyễn Tuấn Kiệt và Trần Nguyễn Duy Nhân (từ trái qua) để giành hạng nhì. Ảnh: Lâm Vũ

Cuộc tranh chấp giải áo xanh giữa ba tay đua Nguyễn Văn Bình (TP.HCM Mega Merket) với 74 điểm, Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) cũng có 74 điểm và Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco Đồng Tháp - 62 điểm) đã diễn ra rất gay cấn ở chặng đua này, khi ê kíp TP.HCM đã đưa ra chiến thuật cho các tay đua trong đội tấn công để thoát đi nhằm tranh các điểm thưởng ở 3 giải thưởng dọc đường.

Tay đua Nguyễn Minh Việt cùng với Nguyễn Hoàng Ngọc Linh (Tập đoàn Lộc Trời) thoát đi khi đoàn đua đi được hơn 10 km, nhưng nỗ lực để nhằm tranh chấp điểm thưởng tại Sprint 1 đã không thành khi ê kíp Quân Khu 7 đã kéo bắt lại nhằm đưa tay đua chủ lực Trần Nguyễn Duy Nhân tranh chấp nước rút để tranh điểm áo xanh.

Được sự hỗ trợ của đồng đội, tay đua Nguyễn Văn Bình đã rút thắng trước đồng đội Nguyễn Tuấn Vũ và Trần Nguyễn Duy Nhân ngay tại Sprint 1 để giành 5 điểm thưởng khi đi được hơn 30 km, và với chiến thắng này cách biệt giữa hai tay đua đang so kè nhau là 3 điểm.

Hinh 3g

 Hình 3: Tay đua Nguyễn Văn Bình giành 5 điểm thưởng ngay tại Sprint 1. Ảnh: Lâm Vũ

Hinh 4g

 Hình 4: Tay đua Nguyễn Minh Luận vượt lên trước hai tay đua tại Sprint 2. Ảnh: Lộc Trời Group

Với quyết tâm thu ngắn cách biệt trong bảng tổng sắp, tay đua Phan Tuấn Vũ đã thoát đi khi vừa qua Sprint 1, và kéo theo hai tay đua Nguyễn Minh Luận và Nguyễn Văn Dương để hình thành tốp đi đầu. Cách biệt gần 1’ đã được 3 tay đua đi đầu này duy trì trong suốt cự ly còn lại của chặng đua. Tay đua Nguyễn Minh Luận đã giành 5 điểm thưởng ngay tại Sprint 2 khi đi được 50 km, và tại Sprint 3 khi đi được hơn 60 km chiến thắng đã thuộc về Nguyễn Văn Dương.

Nỗ lực để giành thứ hạng chặng của tốp đi đầu đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi chỉ còn cách đích đến gần 10 km, và đoàn đua lại đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng chặng.

Kh còn cách đích đến 100m, tay đua Nguyễn Minh Việt đã tấn công và đi về đích thành công, về nhất với thành tích 1h 51’17” - tốc độ trung bình 42, 055 km/h. Về đích chỉ sau 3”, tay đua Nguyễn Văn Bình đã rút thắng trước tốp đông để giành hạng nhì, xếp tiếp theo là Trần Tuấn Kiệt, Trần Nguyễn Duy Nhân và Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Tập đoàn Lộc Trời).

Tay đua Bilguunjargal Endenrbat tiếp tục giữ áo vàng sau 8 chặng với tổng thời gian 16h 00’25”, hạng nhì Hà Kiều Tấn Đại (hơn 53”), hạng ba Nguyễn Tuấn Vũ (hơn 59”) và hạng 4 Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (hơn 1’12”).

Đội Bonne Chance Asia Cycle Academy-Nhật Bản vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 48h 04’19”, hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (hơn 49”), hạng ba Ynghua-ĐN (hơn 5’51”) và hạng 4 TP.HCM MM Mega Market (hơn 5’55”). Tay đua Nguyễn Văn Bình đã tạo cách biệt ở giải áo xanh với 91 điểm, xếp sau là Trần Nguyễn Duy Nhân (84 điểm).

Hinh 5g

 Hình 5: Nỗ lực thoát đi của ba tay đua nhằm tranh chấp các thứ hạng. Ảnh: Lâm Vũ

Hinh 6g

 Hình 6: Tay đua khách mời đang giữ áo vàng đi trong tốp đông. Ảnh: Lộc Trời Group

Sáng 27/5, các tay đua thi đấu chặng 9 từ Phà Châu Giang (Thị xã Tân Châu-AG) đi Phà Thuận Giang (Huyện Phú Tân-AG) dài 56 km. Đây là chặng đua cuối và có cự ly ngắn nên hầu như thứ hạng trong bảng tổng sắp sẽ khó thay đổi, chỉ còn khả năng đội chủ nhà Tập đoàn Lộc Trời có thu ngắn được cách biệt 49” để tranh giành chức vô địch với đội khách mời Nhật Bản hay không mà thôi. Với cách biệt 7 điểm ở giải áo xanh, ê kíp TP.HCM sẽ bảo vệ cách biệt này cho tay đua Nguyễn Văn Bình khi đoàn đua hoàn tất cự ly ngắn này.

Buổi chiều cùng ngày, các tay đua sẽ thi đấu chặng 10 chạy  vòng quanh TP.Long Xuyên dài 25 km để tranh giải địa phương và có trực tiếp trên Đài Truyền hình VN.

Hinh 7g

 Hình 7: Các tay đua đi qua cầu sắt nhỏ hẹp. Ảnh: Lộc Trời Group

Hinh 8g

 Hình 8: Tranh chấp điểm thưởng tại Sprint 3. Ảnh: Lâm Vũ 

Video Chặng 8 Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn:

Hải Vân | 13:42 26/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục