Chặng 2 giải xe đạp nữ toàn quốc 2019: Ê kíp Seoul - Hàn Quốc vượt trội

15:42 Chủ nhật 14/07/2019

TinTheThao.com.vnSáng 14/8, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường từ TP.HCM đi TP.Trà Vinh dài 120 km.

Với nỗ lực thoát đi một mình, tay đua khách mời Tori Barry (Velofit - Úc) đã vượt lên khi đoàn đua đi được hơn 70 km. Nhưng nỗ lực này đã không thành công khi tốp đông đã bắt lại được tay đua này khi còn cách đích đến hơn 15 km, và tay đua Gu Sung Eun (Seoul - Hàn Quốc) đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng.

Hinh 1a

 Tốp đông tung nước rút về đích để tranh chấp thứ hạng chặng.

Mặc dù có các cuộc tấn công để nhằm tách tốp của các đội Tập đoàn Lộc Trời, RDCO Vĩnh Long nhưng đều không thành công khi bị tốp đông kéo tốp bắt lại.

Hinh 5a

 Nỗ lực thoát đi của các tay đua chủ nhà An Giang và RDCO Vĩnh Long.

Tại giải thưởng dọc đường (Sprint 1) khi đi được hơn 30 km, tay đua Kim Hyun Ji (Seoul-HQ) đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước đồng đội Kang Hyuk Kyung và Phạm Thị Thúy Liên (TP.HCM MM Mega Market).

Tại đỉnh cầu Rạch Miễu, tay đua Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời) đã vượt qua Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương) và Phạm Hồng Loan (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp 1) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

Hinh 2a

 Tay đua Nguyễn Thị Thi vượt qua Bùi Thị Quỳnh ngay tại đỉnh cầu Rạch Miễu.

Với quyết tâm giành thứ hạng nên tay đua khách mời Tori Barry đã quyết định thoát đi với tốc độ rất cao khi đoàn đua đi được 70 km.

Hinh 6a

 Tay đua Tori Barry đã có màn solo đầy ấn tượng khi đi được gần 30 km.

Cách biệt 1’20” do tay đua đi đầu tạo ra so với tốp đông đã dần bị thâu ngắn khi các tay đua chinh phục đỉnh cầu Cổ Chiên, tay đua Tori Barry giành 5 điểm khi một mình cán đỉnh cầu trước tiên. Tay đua Kim Hyun Ji rút thắng trước Nguyễn Thị Thi để giành thêm 3 điểm, qua đó tạo thêm được cách biệt ở bảng tổng sắp áo xanh.

Hinh 3a

 Tay đua Kim Hyun Ji giành thêm 3 điểm khi lên thứ nhì tại đỉnh cầu Cổ Chiên.

Nỗ lực của tay đua Tori Barry đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi còn cách đích đến hơn 15 km. Do không còn các cuộc tấn công nào để thoát đi nên đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng. Tay đua Gu Sung Eun đã rút thắng trước đồng đội Kim Hyun Ji ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng, về nhất với thành tích 3h 35’33” - tốc độ trung bình 33, 403 km/h, xếp tiếp theo là Phạm Thị Thúy Liên, Nur Aisyah Mohamad Zubir và  Ju Pha Som Net (Malaysia).

Hinh 4a

 Các tay đua đi qua địa phận Bến Tre.

Với 11 giây thưởng, tay đua Kim Hyun Ji đã giành áo vàng sau 2 chặng với tổng thời gian 3h 35’22”, hạng nhì Gu Sung Eun (hơn 1”) và hạng ba Phạm Thị Thúy Liên (hơn 6”). Tay đua Kim Hyun Ji cũng dẫn đầu ở giải áo xanh với 35 điểm, xếp sau là Ju Pha Som Net (28 điểm) và Nguyễn Thị Thi (22 điểm). Với tổng thời gian 10h 46’39”, đội Seoul-HQ vươn lên dẫn đầu khi có tổng hạng 13, hạng nhì Malaysia (tổng hạng 18) và hạng ba Tập đoàn Lộc Trời (tổng hạng 36).

Hinh 7a

 Tiếp sức cho đồng đội trên đường đua.

Sáng 15/7, các tay đua thi đấu chặng 3 từ TP.Trà Vinh đi TP.Cần Thơ dài 97 km.

Lộ trình thi đấu:

16/8: Chặng 4: TP.Cần Thơ đi TP.Bạc Liêu dài 110 km.

17/8: Chặng 5: TP.Bạc Liêu đi TP.Vị Thanh dài 73 km.

18/8: Chặng 6: TP.Vị Thanh đi TP.Rạch Giá - TP.Long Xuyên dài 121 km. 

Hải Vân | 15:45 14/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục