Kết thúc Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn: Thứ hạng không thay đổi sau chặng đua tốc độ cao

13:19 Thứ hai 27/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSáng 27/5, các tay đua thi đấu chặng 9 từ từ Phà Châu Giang (Thị xã Tân Châu-AG) đi Phà Thuận Giang (Huyện Phú Tân-AG) dài 56 km, với nỗ lực tấn công của hai tay đua Ngô Văn Phương (Tập đoàn Lộc Trời) và Nguyễn Minh Việt (TP.HCM MM Mega Market). Tay đua Ngô Văn Phương đã giành chiến thắng với thành tích 1h 13’45” - đạt tốc độ trung bình lên đến 45, 559 km/h. Tốp đông về đích chỉ sau 2” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi sau chặng đua tốc độ cao này.

Hinh 1h

Tay đua Ngô Văn Phương vượt qua Nguyễn Minh Việt ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng đua cuối.

Hinh 2h

Tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ rút thắng trước Trần Nguyễn Duy Nhân (bên phải) và áo xanh Nguyễn Văn Bình để giành hạng nhì.

Sáng 27/5, các tay đua thi đấu chặng 9 từ từ Phà Châu Giang (Thị xã Tân Châu-AG) đi Phà Thuận Giang (Huyện Phú Tân-AG) dài 56 km, với nỗ lực tấn công của hai tay đua Ngô Văn Phương (Tập đoàn Lộc Trời) và Nguyễn Minh Việt (TP.HCM MM Mega Market). Tay đua Ngô Văn Phương đã giành  chiến thắng với thành tích 1h 13’45” - đạt tốc độ trung bình lên đến 45, 559 km/h. Tốp đông về đích chỉ sau 2” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi sau chặng đua tốc độ cao này.

Dù là chặng đua ngắn và hẹp nhưng ê kíp TP.HCM vẫn đưa ra chiến thuật đưa đồng đội lên rút ở hai giải thưởng dọc đường nhằm bảo vệ cho cách biệt 7 điểm giữa tay đua Nguyễn Văn Bình (TP.HCM Mega Merket) và đối thủ cạnh tranh Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) ở giải áo xanh. Chiến thuật này đã thành công khi tay đua Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM MM Mega Market) đã rút thắng trước đồng đội Nguyễn Minh Việt và Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh-Bình Dương) ngay tại Sprint 1 để giành 5 điểm thưởng.

Hinh 3h

Xuất phát thi đấu chặng đua cuối.

Hinh 4h

Chiến thuật của ê kíp TP.HCM (áo cam) thành công khi đưa hai tay đua rút thắng tại Sprint 1.

Tại Sprint 2, khi đoàn đua đi được 40 km, tay đua Nguyễn Hữu Đức (TP.HCM MM Mega Market) đã vượt qua Phan Tuấn Vũ (Ynghua-Đồng Nai) để giành 5 điểm thưởng. Đã có thêm các cuộc tấn công để tách tốp nhưng đều không thành công khi ê kíp khách mời Nhật Bản thay phiên nhau kéo để bắt lại nhằm giữ hai thứ hạng dẫn đầu trong bảng tổng sắp.

Với quyết tâm thu ngắn cách biệt trong bảng tổng sắp đồng đội khi ê kíp chủ nhà Tập đoàn Lộc Trời có cách biệt 49” so với đội khách mời Nhật Bản đang dẫn đầu, còn ê kíp TP.HCM đang xếp hạng 4 cũng muốn thu ngắn cách biệt 4” so với đội hạng ba Ynghua-Đồng Nai, nên hai tay đua Nguyễn Minh Việt và Ngô Văn Phương đã thoát đi khi còn cách đích đến hơn 5 km và đã về đích thành công, tay đua Ngô Văn Phương đã vượt qua Nguyễn Minh Việt ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng.

Hinh 5h

 Tay đua khách mời áo vàng kéo tốp đông để thu ngắn cách biệt với các tay đua tách tốp.

Hinh 6h

Tranh chấp thứ hạng ngay tại Sprint 2.

Tốp đông về đích sau 2”, tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ đã rút thắng trước Trần Nguyễn Duy Nhân và áo xanh Nguyễn Văn Bình để giành hạng ba chặng đua cuối này. Do chỉ có cách biệt 2” nên thứ hạng chung cuộc đã không có thay đổi.

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Bilguunjargal Endenrbat đã giành áo vàng chung cuộc với tổng thời gian 17h 14’12”, hạng nhì Hà Kiều Tấn Đại (hơn 52”), hạng ba Nguyễn Tuấn Vũ (hơn 56”), hạng 4 Nguyễn Minh Việt (hơn 1’10) và hạng 5 Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 1’12”).

Đội khách mời Bonne Chance Asia Cycle Academy-Nhật Bản giành luôn chức vô địch đồng đội sau 51h 45’40”, hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (hơn 47”), hạng ba Ynghua-ĐN (hơn 5’51”). Tay đua Nguyễn Văn Bình giành danh hiệu áo xanh của giải với 97 điểm.

Hinh 7h

Các tay đua tấn công để thoát đi nhằm thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội.

Hinh 8h

Ê kíp khách mời kéo tốp đông để bảo vệ hai thứ hạng đang nắm giữ.

Hinh 1

 Trao thưởng Nhất nhì ba chung cuộc của giải.

Hinh 2

 Phát thưởng tư

Hải Vân | 12:19 27/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục