Khai mạc giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long: Chiến thắng thuyết phục của tay đua trẻ

15:06 Thứ ba 13/08/2019

TinTheThao.com.vnGiải khai mạc vào sáng 13/8 tại Công viên Lưu Hữu Phước (TP.Cần Thơ) với sự tham dự của 82 tay đua thuộc 14 đội mạnh trong nước: Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) TP.HCM, TP.HCM MM Mega Market, Tập đoàn Lộc Trời, Gạo Hạt Ngọc Trời, Dược Domesco Đồng Tháp, Calytos Đồng Tháp,  Bike Life Đồng Nai, Ynghua Đồng Nai, Nhựa Bình Minh-Bình Dương, Trẻ Bình Dương, Bến Tre, RDCO-Vĩnh Long, Trẻ TP.Cần Thơ và chủ nhà TP.Cần Thơ.

Các tay đua sẽ thi đấu 9 chặng dài 879 km đi qua các tỉnh thành Đồng bằng Sông Cữu Long, để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng hơn 500 triệu đồng.

Hinh 1a

 Ban tổ chức trao hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham dự giải. Ảnh: Lâm Vũ

Hinh 8a

 Đoàn đua xuất phát thi đấu từ TP.Cần Thơ. Ảnh: Lâm Vũ

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên đi TP.Bạc Liêu dài 109 km. Đường đua ngắn cùng với các cuộc tấn công để bứt phá của các đội sau khi xuất phát đã làm tốc độ của đoàn đua tăng cao.

Hinh 7a

 Các tay đua đi qua địa phận Thị xã Ngã Bảy - Hậu Giang. Ảnh: Lâm Vũ

Sau các cuộc tấn công và thoát đi của các tay đua Sarda Pered Javier (VUS-TP.HCM), Nguyễn Văn Đức (Bike Life ĐN), Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) nhưng đều không thành công khi đều bị tốp đông kéo bắt lại.

Hinh 6a

 Nỗ lực tấn công của Sarda Pered Javier và Nguyễn Văn Đức nhằm thoát đi khỏi tốp đông. Ảnh: Lâm Vũ

Bốn đội mạnh đang tranh chấp cho chức vô địch luôn đeo bám sát nhau rất chặt, 4 tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM), Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) và Nguyễn Văn Đức (Bike Life ĐN) đã tấn công và thoát được khỏi tốp đông sau khi đoàn đua đi được hơn 30 km. Đã có thêm 4 tay đua Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM MM Mega Market), Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời), Lê Hải Đăng (Calytos ĐT) và Hồ Văn Phúc (Ynghua ĐN) nhập được vào 4 tay đua đi trước và hình thành tốp đi đầu.

Hinh 4a

 Tay đua trẻ Nguyễn Tuấn Vũ (số 84) vượt qua đàn anh Lê Văn Duẩn ngay tại Sprint 1. Ảnh: Lâm Vũ

Cách biệt của 8 tay đua đi đầu ngày càng được tạo cách biệt lên đến hơn 2’ khi tốp đi đầu kéo với tốc độ rất cao nhằm đi về hai giải thưởng dọc đường (Sprint). Tại Sprint 1, khi đi được 46 km, tay đua trẻ Nguyễn Tuấn Vũ đã vượt qua đàn anh Lê Văn Duẩn để giành 5 điểm thưởng. Còn tại Sprint 2, chiến thắng đã thuộc về tuyển thủ Quàng Văn Cường khi rú thắng trước Lê Văn Duẩn và Nguyễn Tấn Hoài khi đoàn đua đi được 80 km.

Hinh 9a

 Tay đua Quàng Văn Cường vượt qua Lê Văn Duẩn tại Sprint 2. Ảnh: Lâm Vũ

Với quyết tâm đưa tay đua ngoại binh Jordan Parra (Ynghua ĐN) về đích để tranh chấp thứ hạng, nên ê kíp Đồng Nai đã thay phiên nhau kéo tốp đông và bắt lại được tốp đi đầu sau khi đoàn đua còn cách đích đến 25 km. Mặc dù có thêm các cuộc tấn công của các đội Bến Tre và RDCO Vĩnh Long để nhằm tách tốp nhưng đều không thành công, và đoàn đua đưa nhau về đích.

Hinh 5a

 Tốp đi đầu đến Chùa Sà Lôn (Chùa Chén Kiểu - Sóc Trăng). Ảnh: Lâm Vũ

Cách đích đến 5 km, đã có sự tranh chấp quyết liệt của hai ê kíp TP.HCM và Đồng Nai khi cả hai ê kíp này tung sức ra làm hai mũi để kéo về đích đến nhằm đưa hai tay đua chủ lực Lê Nguyệt Minh và Jordan Parra tung nước rút tại đích đến. Do tung sức ở khoảng cách khá xa nên khi về đích đến cả hai ê kíp này tỏ ra hụt hơi, tay đua trẻ Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco ĐT) đã tung nước rút dũng mãnh và cán đích đến trước tiên, về nhất với thành tích 2h 46’45” - tốc độ trung bình 39, 220 km/h. Xếp hạng tiếp theo là các tay đua Jordan Parra, Quàng Văn Cường, Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Tấn Hoài và Lê Văn Duẩn.

Hinh 3a

 Các tay đua tung nước rút về đích. Ảnh: Lâm Vũ

Hinh 2a

 Niềm vui chiến thắng của tay đua trẻ Trần Tuấn Kiệt tại đích đến. Ảnh: Lâm Vũ

Với chiến thắng thuyết phục này, tay đua Trần Tuấn Kiệt đã vươn lên dẫn đầu cả 3 giải áo vàng, áo trắng giành cho tay đua trẻ và giải áo xanh xuất sắc với 25 điểm, xếp sau là Quàng Văn Cường (21 điểm), Jordan Parra (20 điểm). Với tổng thời gian 8h 20’15”, đội Dược Domesco ĐT vươn lên dẫn đầu (tổng hạng 18). Hạng nhì VUS -TP.HCM (cùng tổng hạng 18) và hạng ba Tập đoàn Lộc Trời (tổng hạng 19).

Sáng 14/8, các tay đua thi đấu chặng 2 từ TP.Bạc Liêu đi TP.Rạch Giá dài 129 km.     

Lộ trình thi đấu:

15/8: Chặng 3: TP.Rạch Giá đi TP.Hà Tiên dài 91 km.

16/8: Chặng 4: TP.Hà Tiên đi TP.Châu Đốc dài 101 km.

17/8: Chặng 5: TP.Châu Đốc đi TP.Cao Lãnh dài 90 km.

18/8: Chặng 6: TP.Cao Lãnh đi Thị xã Kiến Tường dài 121 km.

19/8: Chặng 7: Thị xã Kiến Tường đi TP.Bến Tre dài 109 km.

20/8: Chặng 8: TP.Trà Vinh đi TP.Cần Thơ dài 101 km.

Chiều 20/8: Chặng 9: Vòng quanh TP.Cần Thơ dài 30 km.

Hải Vân | 14:05 13/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục