Sharapova lần đầu váo bán kết Wimbledon sau 4 năm

22:31 Thứ ba 07/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 7.7, Maria Sharapova xuất sắc đánh bại Coco Vandeweghe với tỉ số 2-1 (6-3, 6-7, 6-2) để lần đầu tiên sau bốn năm (từ năm 2011) giành quyền vào chơi bán kết Wimbledon.

Trước một đối thủ có lối chơi khá tương đồng lại lần đầu tiên vào tứ kết Wimbledon, Sharapova đã gặp rất nhiều khó khăn. Ván đầu tiên diễn ra trong vòng 44 phút, Sharapova mất một break nhưng việc bẻ của Vandeweghe đến hai break giúp cô thắng 6-3.

Kịch tính kéo dài ở ván thứ hai, nơi hai tay vợt so kè quyết liệt trong 79 phút. Sharapova có thời điểm dẫn 5-3 và có cơ hội khép lại trận đấu nhưng tận dụng không thành công. Ngược lại sự thoải mái về tâm lý giúp Vandeweghe đưa Sharapova đến loạt tie-break. Tại đây Vandeweghe tận dụng những sai sót của Masha để thắng 7-3, đưa trận đấu về thế quân bình.

Sharapova mất gần ba giờ đồng hồ để giành vé bán kết. Ảnh: Internet.

Ván ba Vandeweghe là người mất break trước, bị dẫn 2-0 rồi 3-1. Dẫu vậy tay vợt người Mỹ cũng rất biết cách gây khó cho đàn chị khi đòi lại một break ở game đấu thứ năm. 

Rút ngắn tỉ số còn 2-3 nhưng Vandeweghe lại sa sút ở thời điểm cuối và để mất thêm hai break nữa vào tay Sharapova. Thắng 6-2, Sharapova giành vé bán kết, đợi người thắng trong cặp Serena Williams và Victoria Azarenka.

Trận đấu diễn ra sau đó ít phút Garbine Muguruza đánh bại Timea Bacsinszky 7-5, 6-3. Đối thủ tiếp theo của Muguruza là Agnieszka Radwanska hoặc Madison Keys.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục