Serena Williams vô địch WTA Tour Championships 2012: Nữ hoàng đâu cần là số 1?!

08:11 Thứ ba 30/10/2012

Đánh bại Sharapova 6-4 6-3, Serena Williams đã lần thứ 3 vô địch WTA Tour Championship, như một lời khẳng định rằng sự thống trị trong làng banh nỉ không nhất thiết phải diễn ra trên BXH thế giới.

Serena đã kết thúc mùa giải 2012 với 59 trận thắng, 4 trận thua, cùng với đó là 7 danh hiệu lớn nhỏ. Tiêu biểu trong số này là chức vô địch Wimbledon, HCV Olympic và ngôi “hậu” tại Mỹ mở rộng. Phong độ của tay vợt 31 tuổi này thực sự ấn tượng kể từ lúc bị đánh bật khỏi Pháp mở rộng hồi mùa hè ngay từ vòng đấu đầu tiên, khi cô đã giành được 31 trận thắng và chỉ 1 thất bại duy nhất (trước Kerber ở tứ kết Cincinatti Masters). Ở tuổi 31, Serena cũng trở thành tay vợt lớn tuổi nhất có được chiến thắng tại giải đấu WTA cuối cùng trong năm (kỷ lục cũ thuộc về bậc tiền bối Navratilova - 30 tuổi).

Serena Williams

Dù đã giành từng ấy thành tích, nhưng Serena vẫn chỉ xếp số 3 thế giới sau Azarenka và Sharapova. Lý do đầu tiên là bởi Serena thi đấu không thực sự tốt hồi đầu năm khi gặp phải rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Cô bị chấn thương lưng và mắt cá chân dai dẳng, mắc chứng virus lạ và bị tụ máu ở phổi, phải nhập viện trong thời gian dài. Nhưng lý do quan trọng nhất là việc cô thi đấu có chọn lọc, chỉ chọn những giải đấu lớn để tham dự.

Trên thực tế, Serena đang giành ưu thế lớn đối với các tay vợt tốp đầu. Cô đang sở hữu chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ xếp ở thứ hạng số 1 và số 2 thế giới. Kể từ năm 2007 tới nay, cô chưa từng thua bất kỳ ai trong tốp 2. Chia sẻ với báo giới, Serena hồ hởi: “Tôi đã có một năm thi đấu thật tuyệt vời. Điều quan trọng nhất là việc kết thúc năm với một chức vô địch. Tôi biết chức vô địch này không thực sự cần thiết vì tôi đã từng có nó và nó không thể khiến tôi có thứ hạng cao hơn. Thế nhưng tôi rất muốn có nó và đã quyết tâm phải lấy lại nó bằng được”. Hai chiến thắng trước của Serena tại giải đấu này là vào các năm 2001 và 2009.

Giống như trường hợp của Roger Federer ở giải nam, Serena đã ở cái tuổi mà những VĐV quần vợt khó có được thể lực sung mãn và tinh thần thi đấu tốt nhất. Cả hai cũng từng đứng trên đỉnh cao và lại rơi xuống khoảng không vô định vì phong độ sa sút hoặc chấn thương. Thế nhưng, giống như “tàu tốc hành”, Serena vẫn là một tượng đài. Không cần phải là số 1, Serena vẫn là nữ hoàng thực thụ!

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục