Ronaldo mờ nhạt, Bồ Đào Nha nhọc nhằn cầm hòa Israel

21:59 Thứ sáu 22/03/2013

Bồ Đào Nha dù được đánh giá mạnh hơn Israel rất nhiều nhưng phải trải qua 90 phút nghẹt thở nơi đất khách. Trong một ngày mà Cristiano Ronaldo thi đấu khá mờ nhạt, 'Brazil châu Âu' phải cần đến bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Fabio Coentrao mới giành về 1 điểm quý giá.

Với đội hình vượt trội cùng quyết tâm giành chiến thắng trên đất khách, không có gì ngạc nhiên khi Bồ Đào Nha đẩy cao đội hình tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Các học trò của HLV Bento dễ dàng kiểm soát trận đấu và có được bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm. Phút thứ 2, trong một tình huống đá phạt góc, từ đường chuyền của Veloso, Bruno Alves bật cao đánh đầu chuẩn xác buộc thủ thành Aouate phải vào lưới nhặt bóng.

Bị dẫn bàn nhưng Israel không hề dễ dàng bị sụp đổ. Những người Do Thái triển khai đấu pháp phòng ngự phản công rất hợp lý và hiệu quả. Các pha lên bóng của đội chủ nhà luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm cao. Phút 24, Israel có pha phối hợp tấn công sắc sảo ở hàng lanh cánh phải và Hemed đã tỏa sáng với pha xoa người dứt điểm nhanh không cho thủ thành Patricio cơ hội nào để cản phá.


Có thể thấy ở hiệp 1, siêu sao Ronaldo thi đấu quá mờ nhạt và không làm được gì nhiều. Trong khi đó, người chơi cao nhất trên hàng công Bồ Đào Nha, Postiga lại tỏ ra khá vô duyên khi bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn trong thế đối mặt.

Phút 40, Israel lại khiến Bồ Đào Nha phải choáng váng lần nữa với bàn thắng vươn lên. Người lập công là Ben Basat với cú sút uy lực.

Sau giờ nghỉ, mọi thứ không khá hơn cho 'Brazil châu Âu' khi Ronaldo chưa tỏa sáng, còn Postiga vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc.

Hàng thủ Bồ Đào Nha với hảo thủ như Coentrao, Alves, Pepe thi đấu như mơ ngủ ở trận này. Và đến phút 70, họ đã bị trừng phạt lần nữa. Tỷ số được nâng lên 3-1 cho Israel sau pha đánh đầu thành bàn trong tư thế không bị ai kèm của Gershon.

Cho đến lúc này, dường như niềm kiêu hãnh của Cristiano Ronaldo mới được đánh thức. Sau khi nhận thẻ vàng ở phút 72, CR7 có pha bứt tốc cực nhanh rồi tung đường chuyền dọn cỗ cho Postiga ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Hy vọng lại được nhen nhóm cho Bồ Đào Nha từ đó. Ronaldo cùng các đồng đội đã thi đấu đầy nỗ lực và liên tục dồn ép đội chủ nhà. Phía bên kia, Israel tập trung số đông về phòng ngự.

Những tưởng đội bóng màu bã trầu đã đón nhận thất bại thì đến phút 90+2, sau cú đánh đầu chạm xà ngang của Almeida, Coentrao xuất hiện đúng lúc để có pha đệm bóng cận thành đem về trận hòa 3-3 quý giá cho người Bồ Đào Nha.

Với kết quả này, Bồ Đào Nha tiếp tục chấp nhận vị trí thứ 3 ở bảng F với 8 điểm sau 5 trận, xếp ngay sau Israel do kém hiệu số. Nếu Nga đánh bại Bắc Ailen ở trận đấu rạng sáng mai, khoảng cách giữa họ với Brazil châu Âu sẽ lên đến 7 điểm.


Đội hình thi đấu:

Israel: Aouate; Gershon, Tibi, Ben Haim, Shpungin; Yeini, Natkho, Kayal; Melikson; Hemed, Ben Basat.

BĐN: Patricio; Coentrao, Alves, Pepe, Pereira; Moutinho, Veloso, Meireles; Ronaldo, Postiga, Varela.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục