Ronaldo bùng nổ, tuyên bố Bồ sẽ vô địch EURO

13:46 Thứ sáu 22/06/2012

Cầu thủ chạy cánh của Real Madrid khẳng định Bồ Đào Nha nay đã trưởng thành và sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn ở vòng bán kết.

Rạng sáng nay, Bồ Đào Nha rất nhọc nhằn mới có thể đánh bại được CH Czech nhờ bàn thắng duy nhất của Cristiano Ronaldo, qua đó trở thành đội đầu tiên giành vé vào chơi trận bán kết EURO 2012.

“Tôi cho rằng cả đội đã chơi tốt và tạo được rất nhiều tình huống ngon ăn. Trận đấu tiếp theo ở bán kết rất khó khăn nhưng chúng tôi đã sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống dù xấu nhất. Bồ Đào Nha nay đã trưởng thành và luôn ở trong tư thế sẵn sàng chiến đấu”, Cristiano Ronaldo chia sẻ.

“Tôi cảm thấy thực sự hân hoan. Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng này, chúng tôi đã thi đấu tốt lên từng ngày. Bồ liên tục nổ súng trong 3 trận đấu gần nhất, tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là tham vọng và tinh thần của cả đội. Tôi đã ghi bàn vào lưới CH Czech và tôi hạnh phúc với điều đó”.

Sau trận thua kém may mắn trước Đức ở lượt trận đầu tiên vòng bảng, Bồ đã thi đấu rất xuất sắc khi lần lượt đánh bại Đan Mạch và Hà Lan để giành vé chơi ở tứ kết gặp CH Czech. Đội bóng của HLV Paulo Bento đã thi đấu hơn hẳn đối thủ xuyên suốt thời gian trận đấu nhưng phải đến khi C.Ronaldo tỏa sáng với bàn thắng muộn ở phút 79, đội bóng bán đảo Iberia mới biết rằng họ là chủ nhân của tấm vé bán kết đầu tiên.

“Hãy xem ai sẽ là đối thủ của Bồ ở bán kết”, C.Ronaldo tỏ ra rất tự tin. “Chúng tôi có niềm tin nhưng chúng tôi sẽ để đôi chân của mình trên mặt đất và tiến từng bước. Bồ muốn chiến thắng ở vòng tiếp theo và mục tiêu của chúng tôi là trận chung kết”.

Bồ Đào Nha đang tái hiện lại hình ảnh của thế hệ hoàng kim năm 2004 khi họ giành quyền vào chơi trận chung kết nhưng cuối cùng lại sảy chân trước một Hy Lạp thi đấu siêu thực dụng. C.Ronaldo hẳn chưa quên nỗi đau này vì anh chính là một thành viên trong đội hình đầy rẫy ngôi sao của Bồ khi ấy. Những Pauleta, Figo, Rui Costa… đã cay đắng chia tay giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của mình dù trước đó đội tuyển của họ coi như đã đút túi chức vô địch khi nhìn vào sự chênh lệch giữa phong độ và trình độ nhân sự.

CR7 là đương kim đội trưởng của Bồ và anh có trách nhiệm động viên, khích lệ đồng đội. Nhưng chưa có gì chắc chắn để khẳng định đội tuyển của anh đã lớn và sẵn sàng cho những cuộc chinh phục vĩ đại hơn. Bồ hoàn toàn có thể một lần nữa gục ngã trước cửa thiên đường như thế hệ 2004.

Ngọc Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục