Roland Garros (Tứ Kết): Vượt qua Murray, Ferrer tiến vào Bán Kết toàn Tây Ban Nha

10:15 Thứ năm 07/06/2012

Danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp tiếp tục lẫn tránh Andy Murray, khi tay vợt này vừa chính thức nói lời chia tay cùng Roland Garros sau khi để thua David Ferrer tại vòng Tứ Kết.

Niềm hy vọng số một của Vương Quốc Anh tiếp tục khiến người hâm mộ nơi quê nhà phải vô cùng thất vọng khi một lần nữa anh lại lỡ hẹn với một danh hiệu Grand Slam.

David Ferrer. Ảnh: Internet.

Trước một đối thủ luôn chơi rất hay trên mặt sân đất nện như Ferrer, Murray đã liên tục đánh mất sự bình tĩnh của mình trong những thời điểm quyết định với những tình huống bóng lỗi liên tiếp. Chính điều đó đã buộc số bốn thế giới phải chấp nhận thất bại 4-6 ngay trong set đấu đầu tiên.

Sang set đấu thứ hai, Murray đã cho thấy rõ quyết tâm trở lại của mình ngay từ những pha bóng đầu tiên và nhanh chóng có được cơ hội để bẻ bàn giao bóng của đối phương ngay trong game đấu thứ ba. Tuy nhiên một lần nữa bản lĩnh của Murray bị đặt một dấu hỏi rất lớn vì không những không thành công trong việc giành lấy lợi thế này, mà anh còn để Ferrer vượt lên dẫn lại 3-1 với cú trái tay đi thẳng vào lưới trong game thứ 4.

Trong lúc Murray cần thời gian để lấy lại bình tĩnh, thì ngay cả ông trời cũng giúp anh khi bất ngờ đỗ mưa khiến trận đấu phải tạm hoãn. Và ngay trong game đấu đầu tiên khi trở lại, Murray đã giành ngay một điểm Break và dần lấy lại thế trận trước đối thủ trước khi đưa trận đấu vào loạt đấu tie-break cân não, nơi mà tay vợt của Vương Quốc Anh đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 7-4.

Tuy nhiên đó cũng là tất cả những khoảnh khắc cuối cùng mà số 4 thế giới đọng lại trong khán giả, vì kể từ thời điểm này trở đi, trận đấu đã hoàn toàn nghiêng về Ferrer. Và chỉ mất thêm một tiếng rưỡi đồng hồ, tay vợt người Tây Ban Nha đã kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1, sau khi giành được hai set thắng vô cùng nhẹ nhàng với tỷ số lần lượt là 6-3 và 6-2.

Với việc trong trận đấu tứ kết trước đó Nadal đã không mấy khó khăn để giành quyền đi tiếp, trận chung kết Roland Garros năm nay chắc chắn sẽ có sự góp mặt của một người Tây Ban Nha, vì tại Bán Kết sẽ diễn ra một cuộc nội chiến toàn Tây Ban Nha giữa Nadal và Ferrer.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục