Roland Garros 2012: Sạch bóng nhà Williams

00:19 Thứ bảy 02/06/2012

Sau cú sốc Serena Williams lần đầu tiên bị loại tại vòng 1 Grand Slam, ngày hôm qua tới lượt cô chị Venus Williams phải nói lời tạm biệt Pháp mở rộng 2012 từ vòng 2. Người đã loại niềm hy vọng cuối cùng của nhà Williams là tay vợt số 3 thế giới Agnieszka Radwanska sau 2 set thi đấu với các tỷ số 6-2, 6-3.

Venus Williams bị loại sớm ở Roland Garros - Ảnh Getty

Chỉ trong vòng 60 phút, tay vợt từng 7 lần giành danh hiệu Grand Slam đã bị hạ đo ván. Tuy nhiên, thất bại này của Venus ít bất ngờ hơn của Serena bởi lẽ cô cũng chưa bao giờ thi đấu thành công trên mặt sân đất nện, đặc biệt là ở Roland Garros. Trong khi Serena từng 1 lần giành chức vô địch năm 2002 thì Venus chưa có chiếc cúp Pháp mở rộng nào trong phòng thành tích. Cũng chính trong năm 2002 ấy, 2 chị em nhà Williams đã gặp nhau ở trận chung kết và thắng lợi cuối cùng, như đã kể trên, thuộc về Serena.

Bên cạnh đó, mới 2 tháng trước, Venus cũng đã để thua Radwanksa 2-0 ( 6-4, 6-1), cùng với thể lực chưa thực sự hồi phục hoàn toàn do căn bệnh tự miễn dịch gây ra mệt mỏi và đau khớp, Venus đã không có được phong độ tốt nhất. Cô hiện đang đứng thứ 53 thế giới.

Venus không tham gia thi đấu suốt khoảng thời gian từ khi rút lui khỏi Mỹ mở rộng 2011 cho tới Madrid Masters 2012. Trước đó, cô có đăng ký tham gia Úc mở rộng 2012 nhưng đến phút cuối, chấn thương tiếp tục hành hạ và không ủng hộ tay vợt 32 tuổi này. Những cố gắng của Venus ở Miami hay Charleston cũng đem lại niềm vui nhỏ cho cô khi nhảy vọt từ vị trí 86 lên 56 trên BXH WTA.

Rời xa vinh quang được khá lâu song điều ấy không có nghĩa là cô chị nhà Williams bị đánh giá thấp mỗi khi các giải đấu lớn diễn ra. Sự thật thì quan niệm của giải nữ gần một thập kỷ qua: Grand Slam là Williams, Williams là Grand Slam đã trở thành thói quen đối với một bộ phận lớn người hâm mộ banh nỉ thế giới. Không tham gia nhiều giải đấu nhỏ trong hệ thống WTA để tích lũy điểm như các tay vợt trẻ, nhà Williams đều đặt nặng tầm quan trọng của 4 giải Grand Slam hoặc các giải đấu đồng đội lớn.

Ở một khía cạnh khác, chiến thắng quan trọng trước một tay vợt lớn như Venus Williams sẽ khiến Radwanska tự tin hơn để bước tới vòng 3 và xa hơn là tứ kết. Mặc dù có được thứ hạng khá cao trên BXH WTA nhưng chưa bao giờ tay vợt người Ba Lan lọt tới vòng tứ kết một giải Grand Slam. Đó là thiếu sót mà cô gái 23 tuổi này cần phải khắc phục và hoàn thiện nếu muốn trở thành một tay vợt lớn.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục