Raonic xuất sắc nhất Canada

11:51 Thứ ba 26/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tài năng sinh năm 1990 vừa vinh dự nhận được danh hiệu "Tay vợt xuất sắc nhất Canada" do Liên đoàn Quần vợt Canada trao tặng.

Trong năm qua, Raonic đã có thành tích tốt nhất trong sự nghiệp khi đi tới vòng 4 các Grand Slam tại Úc và Mĩ mở rộng. Từng vươn lên hạng 10 thế giới vào tháng 8/2013 và kết thúc năm ở vị trí thứ 11, sau tay vợt số 2 nước Pháp Jo-Wilfried Tsonga.

Ở các giải đấu thuộc ATP 500 và 250, tay vợt 23 tuổi cũng đạt thành tích ấn tượng khi lần thứ 3 lên ngôi ở San Jose. Sau đó, anh tiếp tục đánh bại 2 tay vợt sừng sỏ khác trong top 10 là Richard Gasquet và Tomas Berdych để lần đầu tiên lên ngôi tại Bangkok, Thái Lan.

Anh cũng là người đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 3-1 của tuyển Davis Cup Canada trước Italia, qua đó lần đầu tiên đưa đội tuyển nước này lọt vào bán kết ở sân chơi đồng đội nam thế giới.

"Trong sự nghiệp của mình, Raonic đã đạt rất nhiều thành tích cho quần vợt Canada nói chung và bản thân anh ấy nói riêng. Anh ấy luôn chứng tỏ mình là cầu thủ tài năng và có khả năng lọt vào top 10 thế giới". Ông Michael S. Downey, giám đốc điều hành Liên đoàn Quần vợt Canada nói.

Như vậy, Raonic đã trở thành cái tên thứ 3 của Canada, sau Pospisil và Bouchard nhận được danh hiệu từ các Liên đoàn Quần vợt trong năm nay.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục