Rafael Nadal: Thất bại là một phần của thể thao

09:44 Thứ bảy 26/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chuỗi 41 trận bất bại của tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal tại Giải quần vợt Barcelona Open đã chấm dứt vào khuya 25-4 khi anh gác vợt 6-2, 6-7, 4-6 trước đồng hương Nicolas Almagro. Tuy nhiên, Rafa vẫn tỏ ra khá bình thản trước cú sốc này.

Nadal thua trận đầu tiên trước Almagro.

Ở trận tứ kết của giải, dù phạm tới 47 lỗi tự đánh bóng hỏng nhưng Almagro vẫn thắng được Nadal sau 2 giờ 45 phút thi đấu. Phong độ của Nadal trong hai tuần vừa qua là không tốt, đặc biệt những quả giao bóng của tay vợt 28 tuổi này đã mất đi rất nhiều uy lực.

Tuy nhiên, cũng phải dành những lời ngợi khen cho Almagro khi anh có trận đấu rất hay và xứng đáng có được chiến thắng đầu tiên sau 11 lần đối đầu với Nadal. 

Dù thất bại nhưng tay vợt số 1 thế giới tỏ ra khá bình thản và hứa hẹn về một sự trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Nadal cho biết: "Đó mới là thể thao! Tất nhiên đây là một ngày không vui vẻ gì đối với tôi nhưng tôi cũng luôn ý thức được rằng mình sẽ chẳng thể nào thắng mãi được 70 trận liên tiếp ở đây cả.

Tôi cảm thấy mình đã thi đấu đủ tốt để có thể giành chiến thắng nhưng ở giai đoạn cuối trận đấu, mọi thứ không như ý muốn. Đơn giản là bạn phải biết chấp nhận điều đó và tiếp tục chiến đấu!"

Được mệnh danh là "Vua đất nện", song việc bị loại sớm ở cả 2 giải đấu lớn liên tiếp chắc chắn sẽ là sẽ một tín hiệu không tốt cho Nadal, nhất là khi Madrid Masters và Rolàd Garros đang đến rất gần.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục