Prandelli: Buffon 'gừng càng già càng cay'

13:05 Thứ tư 27/03/2013

Italia đang bay cao trên đôi chân của Mario Balotelli. Tuy nhiên, vẫn không thể phủ nhận vai trò vô cùng quan trọng của đội trưởng Gianluigi Buffon. Mới đây, HLV Prandelli của Azzurri đã dành những lời có cánh cho Buffon sau màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước Malta tại VL World Cup 2014.

Italia giành 3 điểm quý gia và xây chắc ngôi đầu bảng B nhờ cú đúp của Super Mario trong hiệp 1. Tuy nhiên, cùng cần phải nhắc tới pha cứu thua xuất sắc của "Người nhện" Buffon trên chấm penalty vào phút thứ 16 giúp Italia giữ sạch lưới. Nếu Misfud thành công trên chấm phạt đền cân bằng tỉ số 1-1 thì không biết điều gì sẽ xảy ra với đội bòng của HLV Prandelli.

Buffon vẫn thi đấu rất hay dù đã 35 tuổi. Ảnh: Internet

Đây là trận đấu đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Buffon khi anh san bằng thành tích 126 trận khoác áo thiên thanh của Paoblo Maldini. Tuy nhiên, anh vẫn còn kém người đứng đầu là huyền thoại Cannavaro 10 trận.

Phát biểu trên Gazzetta dello Sport, Prandelli hết lời khen ngợi Buffon: "Buffon đã thể hiện được rằng anh là một người đội trưởng tuyệt vời dù đã bước qua tuổi 35. Anh ấy luôn biết cách thể hiện mình bằng những dấu ấn cá nhân trong những thời điểm quan trọng nhất.

"Italia đã chơi rất tốt trong thời gian qua khi hòa trong thế thắng trước Brazil và giờ là 3 điểm trước Malta. Đó đều là những kết quả làm tôi rất hài lòng. Tuy nhiên, đội bóng vẫn cần phải cải thiện thêm về mặt chiến thuật để thi đấu tốt hơn trong thời gian tới.

"Nhìn chung Italia đã có những ưu điểm và hạn chế riêng của mình. Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải rút ra được những bài học để hoàn thiện lối chơi trước khi đến Brazil vào năm tới."

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục