Pistorius hoàn thành giấc mơ

10:17 Chủ nhật 12/08/2012

Giờ đây, Oscar Pistorius đã được xem như là một VĐV chân chính. VĐV có biệt danh “người không chân” này đã hoàn tất kỳ Olympic đầu tiên của mình bằng thất bại ở vòng chạy chung kết nội dung 4x400 mét cùng đội chạy tiếp sức Nam Phi, nhưng đối với anh, thành tích đã không còn quan trọng nữa vì anh là người đầu tiên vượt qua những định kiến, những rào cản, những đố kỵ để trở thành VĐV khuyết tật đầu tiên thi đấu ở kỳ Olympic vốn dành cho các VĐV lành lặn.

Oscar Pistorius ở vòng chạy chung kết 4x400 mét tại Olympic London 2012.

Pistorius đã chứng minh một chân lý rằng, những khiếm khuyết của cơ thể cũng không thể ngăn cản nỗ lực vươn tới sự bình đẳng của mọi người như là những kẻ “khuyết tật” về mặt tinh thần.

Bị loại ở bán kết cự ly 400 mét bằng những bước chân loạng choạng như thường thấy, Pistorius vẫn được xếp vị thế chạy khóa đuôi ở vòng chạy chung kết 4x400 mét. Khi Pistorius nhận gậy từ người đồng đội, đội chạy tiếp sức của Nam Phi đã bị bỏ lại cuối cùng với khoảng cách khá xa. Nhưng điều đó không có nghĩa là Pistorius sẽ chỉ thi đấu chiếu lệ. Trái lại, anh nỗ lực đến từng centimet, anh tung hết sức, cống hiến hết khả năng của mình. Thành tích 45 giây 67 của anh là thành tích tốt thứ 2 của đội chạy Nam Phi ở vòng chạy chung kết.

Nam Phi vẫn xếp hạng 8 khi vòng đấu chung kết khép lại, nhưng họ đã chiếm được một thứ hạng trang trọng trong trái tim của khán giả hâm mộ nhờ vào màn thi đấu hết mình của Oscar. Pistorius phát biểu: “Tôi rất tự hào với đội chạy của mình. Tôi được truyền cảm hứng bởi rất nhiều VĐV ở đây”.

Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục